สุดอาลัย ผู้ใหญ่บ้าน อ.ภูหลวง ปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานควบคุมโรค ติดโควิดจากลูกบ้านที่ขอกลับมารักษาตัว

อาลัย! ผู้ใหญ่บ้าน อ.ภูหลวง จ.เลย ปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานควบคุมโรค ติดเชื้อโควิดจากลูกบ้านที่ขอกลับมารักษาตัว ล่าสุดได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.ย.64

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 64 เพจเฟซบุ๊ก อ.ภูหลวง ได้มีการโพสต์ไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของ นายคำบาง แพงพยอม อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนพัฒนา หมู่ 7 ต.เลยวังไสย์ อ.ภูหลวง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรค ได้เสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยในพื้นที่ ซึ่งเป็นลูกบ้านโนนพัฒนาที่ติดเชื้อโควิดจากต่างจังหวัด ขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน

 

ผู้ใหญ่บ้าน อ.ภูหลวง

 

ลาซาด้า

 

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่คำบาง เริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 10 ส.ค.64 เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ภูหลวง เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.เลย เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 และได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ก.ย.64 ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านคนแรกของ จ.เลย ที่ปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานควบคุมโรค และเสียชีวิตจากโควิด-19
 

ผู้ใหญ่บ้าน อ.ภูหลวง

ขณะที่ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สื่อเสรีเลย ก็ได้มีการโพสต์ข้อความไว้อาลัย โดยระบุว่า "วันนี้ ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของนายคำบาง แพงพยอม ผู้ใหญ่บ้านโนนพัฒนา ต.เลยวังไสย์ อ.ภูหลวง จ.เลย บ้านสุดท้ายติดแดน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าพนักงานควบคุมโรคอย่างแท้จริง ด้วยโควิด -19 ครับ ผู้ใหญ่คำบาง เป็นคนทำงานด้วยจิตวิญญาณ เรื่องของชาวบ้านมาก่อนเสมอ และวันนี้เป็นผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จริงๆ"

 

ผู้ใหญ่บ้าน อ.ภูหลวง

 

ขอบคุณ FB : อ.ภูหลวง , สื่อเสรีเลย

 

ลาซาด้า