เปิดตัว"รถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่"บัตรประชาชนใบเดียวจบ ฉีดได้เลย

"หน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ กทม." (BKK Mobile Vaccination Mobile : BMV)

เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ได้เปิดเผยว่า 

กทม.ได้ปรับให้การฉีดวัคซีนเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้นโดยทำรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ (BKK Mobile Vaccination Mobile : BMV) บริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ไปในชุมชน ที่มีทีมหมอ พยาบาล นั่งรถไปฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางได้ใกล้บ้าน ทำให้พี่น้องประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางได้รับการฉีดวัคซีนได้ง่ายขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทางมาจุดฉีดสำหรับผู้ที่ต้องใช้รถโดยสารสาธารณะ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง

รถฉีดวัคซีน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ผมได้มาตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนของรถ BMV ที่เคลื่อนที่มาฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนในชุมชนใกล้วัดเทพนารี เขตบางพลัด ทำให้ผู้สูงอายุ คนพิการ และคนที่เดินทางไม่สะดวกได้ฉีดวัคซีนง่ายขึ้น เพียงใช้บัตรประชาชนยืนยันตัวตนและขึ้นฉีดวัคซีนได้อย่างสะดวกมากขึ้น

การฉีดวัคซีนบนรถนี้ กทม. ได้นำรถโดยสารประจำทางมาดัดแปลงสภาพภายในรถให้เป็นที่ฉีดวัคซีน พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ฉุกเฉิน ที่สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างปลอดภัยเช่นเดียวกับมาตรฐานในโรงพยาบาล ทำให้การฉีดวัคซีนเข้าถึงผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง หรือผู้ที่ไม่สะดวกในการไปฉีดวัคซีนตามเวลาปกติได้มากที่สุด เพื่อให้ทุก ๆ คนได้ฉีดวัคซีนทั่วถึงมากที่สุด เพราะรถบัสวัคซีนสามารถไปให้บริการตามย่านใกล้ๆ ชุมชน และที่ทำงานได้

รถฉีดวัคซีน

กทม.เดินหน้าฉีดวัคซีนประชาชนทุกคนให้เร็วที่สุด กระตุ้นภูมิคุ้มกันอย่างทั่วถึง เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดให้กลับมาเป็นปกติได้เร็วที่สุดครับ

#โควิดกทม #รถฉีดวัคซีนBMV

รถฉีดวัคซีน


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด