แม่เลี้ยงเดี่ยว ปล่อยลูกอยู่กับ โทรศัพท์มือถือนานเกิน กระทบดวงตาทั้งสองข้าง

"ปวีณา" เตือนพ่อ-แม่ ไม่ควรเลี้ยงลูกที่ยังเด็กด้วยโทรศัพท์มือถือ อาจเกิดอันตรายกับเด็กได้

เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โพสต์ภาพเตือนภัยสำหรับพ่อแม่และผู้ปกครองของเด็ก ไม่ควรเลี้ยงลูกกับ โทรศัพท์มือถือ หลังเกิดเคสกับแม่วัย 26 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ หลังจากปล่อยให้ลูกชายวัย 4 ขวบ เล่นโทรศัพท์มือถือมากเกินไป จนเกิดผลกระทบต่อดวงตาทั้งของข้าง

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. คุณแม่วัย 26 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว บางครั้งต้องเอาลูกชายวัย 4 ขวบ ไปฝากญาติเลี้ยงเพราะต้องทำงานหาเงิน ต่อมาพบลูกชายมีอาการผิดปกติทางสายตา ตาเหล่ทั้ง 2 ข้าง จึงไปรักษาตามสิทธิบัตรทอง 30 บาท แพทย์ระบุ กล้ามเนื้อตาเกร็งอาจเกิดจากการที่ลูกเล่นโทรศัพท์มากเกินไป ซึ่งจะต้องทำการผ่าตัดเพื่อดึงดวงตาในวันที่ 5 ก.ย.64 และทางรพ.แจ้งว่า คุณแม่ต้องตรวจโควิดก่อนที่จะมาเฝ้าดูอาการลูกซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายแต่คุณแม่ไม่มีเงิน จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โอนเงินไปให้คุณแม่รายนี้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งพบว่าผลเป็นลบ และแพทย์ได้อนุญาตให้คุณแม่เฝ้าดูแลอาการลูกหลังผ่าตัดได้จนกว่าจะหายดี 

ปล่อยลูกอยู่กับ โทรศัพท์มือถือ

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ย. คุณแม่ของหนูน้อยวัย 4 ขวบ ได้แจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ ว่าตอนนี้ลูกชายผ่าตัดรักษาดวงตาเรียบร้อยและปลอดภัยดี ขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ให้การช่วยเหลือ 

ด้านนางปวีณา ขอฝากเตือนพ่อ แม่ และผู้ปกครองทุกท่านให้เอาใจใส่ดูแลลูกหลาน และอย่าเลี้ยงลูกด้วยโทรศัพท์มือถือเพราะอาจจะเป็นอันตรายกับเด็กได้ บางคนโชคดีอาจจะมีทางรักษา แต่หากบางคนโชคร้ายอาจจะพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งคุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องเสียใจภายหลังได้

ปล่อยลูกอยู่กับ โทรศัพท์มือถือ

*หมายเหตุ ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า