คุณตาวัย 85 ปี ฉีดวัคซีนเข็มแรก เผยจากเคยแข็งแรง กลายเป็นอัมพาตติดเตียง

คุณตาวัย 85 ปี ฉีดวัคซีนเข็มแรก เผยจากเคยแข็งแรง กลายเป็นอัมพาตติดเตียง

คุณตาล้วน เขียวฟัก อายุ 85 ปี ไปฉีดวัคซีน astrazeneca เข็มแรก แล้วกลายเป็นอัมพาตนอนติดเตียงอย่างน่าเวทนา ด้านลูกสาวเผยว่า ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ คุณพ่อยังเดินไปไหนมา ลุกเหินเดินคล่อง กินข้าวได้ด้วยตัวเอง แต่หลังจากกลับจากฉีดวัคซีนได้ไม่เพียงสองสามวัน ก็มีอาการท้องเสีย อาเจียน ถ่ายอุจจาระออกมาเป็นลิ่มๆ สีดำ จากนั้นคุณพ่อก็ไม่สามารถลุกขึ้นเดิน-นั่ง จากที่เคยช่วยตัวเองได้ วันนี้ต้องนอนป่วยกลายเป็นคนอัมพาต


อาการคุณตา หลังฉีดวัคซีนเข็มแรก

 

ลาซาด้า

 

นางสาวสมใจ ลูกสาว กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองและครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่คุณพ่อต้องมาเป็นเช่นนี้ จริงๆ แล้ว ตนเองและพี่ๆ น้องๆ ทุกคนอยากให้คุณพ่อได้ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกัน covid-19 ซึ่งตัวคุณพ่อเองก็บอกว่าทำแต่สวนอยู่ในสวน ก็ไม่ต้องฉีดก็ได้ แต่เราทุกคนอยากให้ท่านมีภูมิต้านทาน จึงพาไปฉีดวัคซีนเมื่อเดือนที่แล้ว คิดไม่ถึงพอกลับมาถึงบ้าน คุณพ่อจะมีอาการและแพ้วัคซีนจนกลายเป็นคนอัมพาตติดเตียง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ คุณพ่อเป็นคนที่แข็งแรงมาก ลุกเหินเดินคล่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ กินข้าวเองได้ 


อาการคุณตา หลังฉีดวัคซีนเข็มแรก

แต่ทุกวันนี้ ต้องอาศัยตนเองและลูกๆ ช่วยกันผลัดกันดูแลคุณพ่อ ถ้ารู้แบบนี้ตนจะไม่ให้คุณพ่อฉีดวัคซีนเลย พร้อมทั้งนำหลักฐานใบนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 22 ตุลาคม 64 ที่สนามวัดไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี มาให้ดูแล้วบอกว่า คงไม่ต้องฉีดแล้ว vaccine เข็ม 2 ขนาดเข็มแรกยังอัมพาต ถ้าเข็ม 2 ก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบดูแลครอบครัวเราว่าสาเหตุที่คุณพ่อกลายเป็นแบบนี้ มาจากการฉีดวัคซีนใช่หรือไม่ แต่ทุกคนในครอบครัวเชื่อ และยืนยันว่า คุณพ่อกลายเป็นคนอัมพาต เพราะมาจากการฉีดวัคซีนเข็มแรกอย่างแน่นอน


อาการคุณตา หลังฉีดวัคซีนเข็มแรก

 

ลาซาด้า