ลูกสาวกลุ้ม ขอทางออก ทำยังไงดีให้พ่อแม่ไม่ยุ่งกับเงินของเรา

ลูกสาวกลุ้ม คิดไม่ตกตั้งขอกระทู้ถาม "ทำยังไงดีให้พ่อแม่ไม่ยุ่งกับเงินของเรา"

ปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ เพราะแต่ละคนล้วนมีเป้าหมายในเงินของตัวเองทั้งนั้น เช่นเดียวกับสาวรายนี้ที่คิดไม่ตก จนต้องหวังพึ่งคำปรึกษาจากเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ จึงได้ตั้งกระทู้ในพันทิปขึ้นด้วยหัวข้อ "ทำยังไงดีคะให้พ่อแม่ไม่ยุ่งกับเงินของเรา"

 

ลูกสาวกลุ้ม ขอทางออก

 

ลาซาด้า

 


โดยเธอเล่ารายละเอียดว่า พ่อแม่ของเธอจะยุ่งกับเงินของเธอตลอด ไม่ว่าจะได้มาจากไหนก็จะยุ่ง พอโอนให้ส่วนนึงแล้วก็ยังยุ่งกับส่วนที่เหลือ ทั้งๆ ที่ให้เพราะจะได้ไม่ยุ่งกับเงินของเธออีก ซึ่งช่วงนี้ทางบ้านมีรายได้ทางเดียว เธอไม่ได้ขอเงินพ่อเงินแม่เลย แต่ก็ได้มาจากพวกที่เขาแจก ซึ่งพ่อกับแม่เองก็ได้เช่นกัน 


เธอเล่าต่อไปว่า พอเธอได้ ก็นำไปใช้หนี้ในส่วนที่ช่วงที่เธอไม่ได้เงิน ซื้อของที่อยากได้นิดๆ หน่อยๆ แต่แม่เธอก็จะมาบ่นว่าทำไมไม่เก็บๆ เธอจึงให้เหตุผลว่า คือเงินมันก็เหลือ ถ้าเธออยากเก็บ เธอก็จะเก็บเอง แต่นี่แบบ เหมือนพอพูด เธอก็จะยิ่งขาดสติเพราะรำคาญด้วย คล้ายกับสาดน้ำมันใส่ไฟ 



ลูกสาวกลุ้ม ขอทางออก

เธอพรั่งพรูต่อไปว่า "คือบางทีเราก็อยากให้เขาหยุดบ้างเรื่องเครียดก็ไม่น้อยก็ยังจะเพิ่มเรื่องเครียดเข้ามาอีก เขาบ่นเราที่เราเอาไปใช้ซื้อของซึ่งบางอันมันจำเป็นจริงๆ เขาก็บ่นค่ะ แต่พอเขาซื้อบ้างเราไม่ได้ว่าอะไรเลยด้วยซ้ำทั้งๆ ที่ของนั่นไร้สาระกว่าของเรามาก"


ทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า แยกบ้านไหมคะหรือแต่งงานแล้วออกจากบ้านเลยค่ะ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า สู้ๆ ค่ะลองคุยกับเขาดีๆ ดูยังค่ะ ว่าเงินใครเงินมันให้ไปเเล้วส่วนของหนูจะเอาไปทำไรก็ได้ หนูก็เหนื่อยหามาเหมือนกัน  ลองคุยดูค่ะหนูก็ไม่ต่างกันตอนนี้เเต่ดีพ่อเเม่ไม่อะไรมากเเต่มีเเค่พี่ทั้งๆ ที่เงินเราหาเนาะไม่ให้ใช้เลยก็ไม่ได้หรอก

 

ลูกสาวกลุ้ม ขอทางออก

 

ลูกสาวกลุ้ม ขอทางออก


ข้อมูลจาก พันทิป

 

ลาซาด้า