หนุ่มนึกสงสาร อาสาวร้องไห้หนัก เงินไม่พอใช้หลังลูกเติมเกมหมด

หนุ่มนึกสงสาร อาสาวร้องไห้หนัก เงินไม่พอใช้จ่าย หลังลูกเติมเกมหมดทุกบัญชี

สังคมยุุคเริ่มเปลี่ยนไป เด็กน้อยอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเราเมื่อ 10 กว่าปีก่อนอาจจะมีความสุขในการเล่นเกมที่ไม่เหมือนกับเรา เพราะด้วยยุคสมัยที่มีการวิวัฒนาการในเรื่องของเทคโนโลยีทำให้เด็กๆ สมัยนี้มักจะนั่งอยู่กับหน้าคอมเพื่อนเล่นเกมออนไลน์ 

 

หนุ่มนึกสงสาร

 

ลาซาด้า

 

ทว่าในเกมออนไลน์นั้น ในเกือบทุกๆ เกมมักจะมีตัวละครที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้มา ซึงนั่นเป็นเรื่องปกติ ของธุรกิจเกมออนไลน์ แต่เด็กบางคนที่มีสติยับยั้งชั่งใจก็จะประมาณการณ์ได้ว่า การจะซื้อตัวละคร หรือ สกิล ต่างๆ ให้กับตัวละครนั้นต้องมีลิมิตเท่าไหร่ แต่สำหรับครอบครัวนี้...


โดยชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาตั้งกระทู้พันทิป เพื่อขอความเห็นในการจัดการหรือผู้คุยให้หลานเข้าใจเนื่องจากหลานได้นำเงินของแม่หลานไปเติมเกมจนหมด ซึ่งเขาได้ระบุข้อความถึงหัวข้อนี้ว่า "จะทำยังไงดี ลูกของอาเติมเกมจนเงินหมดทุกบัญชี !!!"

 

หนุ่มนึกสงสาร


เขาได้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันก่อนอาของตนได้ไปซื้อของแล้วเงินหมดทุกบัญชีเลย เขาย้ำหนักแน่นว่าหมดทุกบัญชีจริงๆ!! จากนั้น อาของเขาจึงไปแจ้งความ แล้วทางเจ้าหนาที่ตำรวจบอกว่าเบอร์ของอาเป็นคนยืนยันเอง จากนั้นอาจึงไปถามลูกของอา 


เมื่ออาได้สอบถามลูก ลูกของอาบอกว่าเติมไปแค่ 5,000 เอง แต่พอไปดูประวัติคือเติมรอบละ 5,000 - 7,000 บาทเลยครับ นั่นทำให้ตอนนี้อาของเขาเครียดมาก เพราะรถก็ยังส่งไม่หมด อีกทั้งเงินเก็บก็ไม่เหลือ 


เขาเล่าต่อไปด้วยความทุกข์ใจว่า "อาร้องไห้ติดกัน 3 วันแล้วครับ อาโกรธมาก ถึงขั้นไล่ลูกให้ไปตาย แล้วลูกบอกว่า "แม่เลือกมาจะให้หนูตายตรงไหน" แล้วทำหน้าแบบไม่รู้สึกผิดอะไรเลย"

 

หนุ่มนึกสงสาร

ทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ทำยังไงจากนี้ผมก็ไมรู้หรอกนะ เคยมีกรณีแบบนี้ ต้องทำเรื่องส่งให้บริษัทที่นำเข้าเกมหรือเป็นผู้จำหน่ายเกม แนบใบแจ้งความด้วยก็ดี เพื่อให้เขาทราบว่าโดนเด็กทำโดยพลการ จากนั้นเขาจะพิจารณาคืนเงินให้หรือไม่ก็อีกเรื่อง แต่ถ้าคืนแล้ว ID เกมนั้นอาจจะถูกลบทิ้งก็ได้

 

แต่ประเด็นเรื่องนี้ น่ากลัวมาก เลี้ยงลูกไม่ถูกต้อง ซ้ำไม่ระวังเรื่องเงิน ผลคือหมดตัว ที่น่ากลัวกว่าคือตัวลูก ที่ไม่รู้ถูกปลูกฝังมายังไงถึงได้กล้าทำแบบนั้น และยังกล้าพูดกับแม่แบบนั้น หากตัวแม่จะเสียใจก็ขอให้ระลึกไว้ว่าความผิดตัวเองส่วนหนึ่ง เด็กแบบนั้นหากไม่อบรมให้ดี ต่อไปเขาโตขึ้น เขาอาจเป็นคนไม่รู้จักว่าอะไรถูกผิด อะไรควรไม่ควร และไม่รู้ถึงสิ่งที่ตัวเองกระทำไปว่าดีหรือไม่ดี

 

หนุ่มนึกสงสาร


บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ผู้ใหญ่ก็มีส่วนผิด เด็กก็ผิด แต่ที่สำคัญต้องมีการอบรมสั่งสอนกันใหม่ และเน้นเรื่องการเห็นคุณค่าของเงินด้วย ทำโทษเด็กด้วยการลดเบี้ยเลี้ยงเป็นเวลาเท่านั้นเท่านี้ เช่นปกติให้วันละ 100 ตัดออกให้เหลือ 20 บาท หรือไม่ได้เลยสักบาทเป็นการทำโทษ เพราะเด็กกินข้าวบ้านอยู่แล้ว

ถ้าไม่ได้ไปโรงเรียน เรียนออนไลน์ ก็งดซื้อขนม ของเล่น เป้นเวลาเท่านั้นเท่านี้ และบอกสอนว่าต้องเอาเงินมาชดใช้ที่มันเอาไปเสียค่าเกม แล้วทำให้ไม่มีข้าวจะแxก ส่วนคำพูดที่ว่า "อาโกรธมากจนไล่ลูกไปตาย" เป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ไม่ว่าลูกจะเลวแค่ไหน เพราะมันจะฝังใจ 


ที่คุณอาคุณทำมันบ่งบอกชัดเจนว่าน่าจะเลี้ยงลูกไม่เป็น น่าจะมีการอบรมสั่งสอนที่ไม่ค่อยดีมาก อันนี้ต้องรีบแก้ด่วน ก่อนที่จะสายไป เพราะการอบรมเลี้ยงดูที่ไม่มีคุณภาพมันมีโอกาสสูงที่เด็กจะโตมาแบบไม่มีคุณภาพและไม่มีคุณค่าต่อสังคม ขอโทษที่ต้องพูดแรงๆแต่มันคือเรื่องจริงของทุกวันนี้

 

หนุ่มนึกสงสาร


ข้อมูลจาก พันทิป

 

ลาซาด้า