ชาวบ้าน โล่งอก จับได้แล้ว 1 ตัว จระเข้หลุดในแม่น้ำบางปะกง

หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานจาก ชาวบ้านริมฝั่งน้ำบางปะกง ว่าตนเองสามารถจับจระเข้ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาดำเนินการรับตัวก่อนวัดความยาวของจระเข้ตัวนี้ยาวถึง 2.64 เมตร น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม 

จากกรณี นายไกรสร จินดา อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่ตกปลาในแม่น้ำบางปะกง แจ้งกู้ภัยว่าพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ลอยคออยู่ในแม่น้ำบางปะกง จนท.พยายามตามหาตัวช่วงเย็นวันที่ 13 กันยายน แต่ไม่พบ จนกระทั่งวานนี้ (16 ก.ย.64) กู้ภัยพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ ลำตัวยาวประมาณ 3 เมตร แต่ไม่สามารถจับได้เนื่องจากมันมุดน้ำหนี และวันนี้(17 ก.ย.64) หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานจากนายโต้ง อายุ 37 ปี ชาวบ้านริมฝั่งน้ำบางปะกง ว่าตนเองสามารถจับจระเข้ขนาดใหญ่ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาดำเนินการรับตัวก่อนวัดความยาวของจระเข้ขนาดใหญ่ตัวนี้ยาวถึง 2.64 เมตร น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม 

ชาวบ้าน โล่งอก จับได้แล้ว 1 ตัว จระเข้หลุดในแม่น้ำบางปะกง

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

นายโต้ง เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพหากุ้งหาปลาอยู่ในแม่น้ำบางปะกง หลังทราบข่าวว่ามีจระเข้ขนาดใหญ่ หลุดออกมาว่ายน้ำในแม่น้ำบางปะกง จึงต้องล่องเรือออกหาตั้งแต่ช่วงกลางดึก จนกระทั่งเวลาประมาณตี 3 ตนเองสาดไฟฉายไปเห็นตาจระเข้ขนาดใหญ่ ที่ลอยคออยู่ริมตลิ่งบริเวณป่าจาก ตรงข้ามตลาดบ้านใหม่ ตนจึงดับเครื่องเรือแล้วพายเข้าไปใกล้ๆ ใช้วิธีของชาวบ้านโดยทำบ่วงคล้อง และนำอวนคลุมตัว เมื่อจระเข้ติดบ่วงก็พยายามดิ้น จนมือเท้าของจระเข้พันที่อวน จนไม่สามารถขยับไปไหนได้ จึงได้ลากจระเข้ขนาดใหญ่จากคุ้งน้ำที่พบ มายังท่าศาลเจ้าอาม่า ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อมาขึ้นฝั่งที่ท่านี้ เพราะเป็นบ้านของตน ก่อนจะตามเพื่อนๆมาช่วยกันนำจระเข้ขึ้นจากน้ำและติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยดำเนินการ ตนเองคิดว่าในแม่น้ำบางปะกงยังมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีกนอกจากตัวนี้ เพราะเพื่อนชาวบ้านหาปลา ต่างเจอจระเข้ว่ายอยู่ในน้ำหลายขนาด 

นายชำนาญ ฉัตรวิเชียร รองหัวหน้าปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้จะนำไปพักไว้ที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประมงจังหวัดมารับตัว ตามขั้นตอนก่อนนำไปยังศูนย์เพาะเลี้ยงน้ำจืดภาคตะวันออกต่อไป 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นจระเข้ตัวนี้ไม่ใช่ตัวที่ เจ้าหน้าที่ไล่ให้กลับเข้ารังเมื่อวานนี้ เพราะขนาดโหนกศรีษะ และขนาดลำตัวจะเล็กกว่าจระเข้ตัวเมื่อวานนี้

ชาวบ้าน โล่งอก จับได้แล้ว 1 ตัว จระเข้หลุดในแม่น้ำบางปะกง

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ขอบคุณข้อมูลจาก Chamnan Chatrwichiar , หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา