สาวเครียดหนัก ญาติแฟนเอ่ยบอกขอ บอนไซด่าง ราคาแพง

สาวเครียดหนัก ญาติแฟนเอ่ยบอกขอ บอนไซด่าง จากพ่อเลี้ยงที่ไม่สนิท กัน งานนี้ฉันควรทำไงดี?

คำว่า ญาติกันนี่แหละ ที่ทำให้ลำบากใจที่สุด เพราะหากพูดกันตามความจริงแล้ว นิสัยคนไทยส่วนใหญ่มักจะอ้างคำว่า ญาติกัน มาช่วยทำให้ตนเองเป็นฝ่ายได้ประโยชน์ เช่นเดียวกับหญิงสาวรายนี้ที่โดนพิษคำว่า ญติกัน เล่นงานซะแล้ว จนต้องมาตั้งกระทู้หาทางออกใน เว็บไซต์ พันทิป 
 

โดยเธอเธิ่มต้นหัวข้อว่า "ญาติแฟนขอของราคาแพงที่ครอบครัวเราขายปฏิเสธยังไงดีคะ" ก่อนที่จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า พ่อเลี้ยงของเธอ มีบอนไซด่างสีขาวๆ ที่กำลังฮิตกันอยู่ต้นหนึ่ง ซึ่งเป็นต้นพันธุ์แม่ และะมันมีแตกไข่ออกมาบ้าง โดยพ่อเลี้ยงของเธอก็นำไว้ขาย


แต่ด้วยความที่เธอไม่ได้สนิทกับพ่อเลี้ยงมากประกอบกับเธอและแฟนก็แต่งงานแยกกันอยู่เป็นครอบครัว จากนนั้น ญาติแฟนของเธอกลับอยากได้ บอนไซด่างพันธุ์นี้ จึงอยากจะขอฟรีสัก 2 - 3 ต้น ซึ่งเธอก็บอกหนักแน่นว่า มันไม่ใช่ของตัวเธอเอง

บอนไซ


อีกทั้งเธอเองก็ไม่กล้าขอฟรีให้ญาติแฟนคนนี้ แต่เงินในกระเป๋าก็ไม่มากพอที่จะซื้อให้ญาติแฟนได้ แต่ปกติเวลาเจอกันกับญาติแฟน เธอก็มีของไปฝากตลอดตามกำลังและฝ่ายญาติแฟนเองก็มีของให้เธอบ้างเป็นของเล็กน้อยๆ ตามปกติเวลาพบเจอกัน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ทว่าสำหรับการขอในครั้งนี้เธอมองว่ามันมากเกินไปหรือเปล่า เนื่องจากครั้งนี้เธอหนักใจมาก ไม่รู้ว่าจะปฏิเสธยังไงดี เพื่อไม่ให้เขาเสียความรู้สึก เธอควรพูดอย่างไรดี เพราะตอนนี้เธอ เครียดมากๆ ซึ่งหลังจากที่เธอได้โพสต์ลงไป ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง

 

ขอบอนไซด่าง


บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาของคุณเลยซักนิด ทำไมต้องเอามาเป็นปัญหาของตัวเองด้วย ของก็ไม่ใช่ของคุณ คุณไม่มีสิทธิ์ยกให้อยู่แล้ว ยิ่งคิดจะเอาเงินตัวเองซื้อให้นี่บ้าไปแล้ว ญาติขอก็ต้องให้ทุกอย่างที่เค้าขอเลยเหรอคะ คนขอควรเป็นฝ่ายเกรงใจสิคะ ไม่ใช่คุณที่ต้องเกรงใจ คุณแค่บอกว่าเป็นของพ่อเลี้ยง แล้วให้ช่องทางติดต่อเค้าไปก็จบแล้ว ทำไมต้องคิดอะไรให้มันยุ่งยากซับซ้อนด้วย

ขอบอนไซ

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า บอกไปตรงๆ ว่า นั่นของพ่อเลี้ยง และเขาเอาไว้ขาย จะให้ดี ให้แฟนคุณเป็นคนออกปากคำว่า "เขาเอาไว้ขาย อยากได้ก็ต้องซื้อ"  ในขณะเดียวกัน ลองคุยกับพ่อเลี้ยงไปด้วย ว่า ถ้ามีต้นไหนปล่อยขายถูกๆ ได้ ให้ "ขาย" ต้นนั้นให้ญาติแฟนในราคาที่พ่อเลี้ยงยอมรับ แล้วฝ่ายคุณก็ไปอ้างกับทางญาติแฟนว่า เนี่ย ไปเจรจาขอลดราคามาให้นะ เจ้าของเขาไม่ค่อยเต็มใจจะลดให้หรอก

ขอบอนไซ

ข้อมูลจาก พันทิป

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า