ผกก.ละแม แจงใช้รถตู้ตราโล่ขนญาติขอหมั้นสาว ชี้เป็นสวัสดิการของตำรวจ ชาวบ้านก็ขอใช้ได้

ผกก.ละแม แจงดราม่า ตชด.ใช้รถตู้หลวงของโรงพัก โผล่ขอหมั้นสาว เผย เป็นสวัสดิการ ทั้งตำรวจ หรือ ประชาชนก็ขอใช้ได้เพื่อประโยชน์ส่วนรวม หรืองานประเพณี แต่ต้องมีตำรวจเป็นคนขับ พร้อมออกค่าน้ำมันเอง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด ตชด.41 นำรถตู้ส่วนกลางที่ทำงานพ่อที่ปรากฏป้าย สภ.ละแม จ.ชุมพร ไปใช้แห่ขบวนหมั้นหมายแฟนสาวที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งกลายเป็นประเด็นดราม่า แชร์สนั่นโลกออนไลน์ บรรดาชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปวิจารณ์กันกว่า 1,000 ข้อความ และแชร์ออกไปกันอีกกว่า 1,100 ครั้ง

 

ผกก.ละแม แจงดราม่า ตชด.ใช้รถตู้ตราโล่ขนญาติขอหมั้นสาว

ล่าสุด พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก.สภ.ละแม ได้ออกมาชี้แจงว่า กรณีรถตู้ที่เป็นข่าวว่านำไปสู่ขอหญิงสาวนั้น เป็นรถตู้ที่ใช้เป็นสวัสดิการของตำรวจและประชาชน สามารถที่จะขอใช้ได้เพื่อประโยชน์ทางด้านส่วนรวม หรือในงานประเพณีต่างๆ อย่างเช่น กลุ่มประชาชนหรือองค์กรต่างๆ สามารถที่จะขอใช้เพื่อเดินทางไปประชุมหรือไปปฏิบัติภารกิจในงานส่วนรวมหรืองานประเพณี ที่สามารถทำหนังสือมาขอใช้ต่อสถานีตำรวจ

 

ผกก.ละแม แจงดราม่า ตชด.ใช้รถตู้ตราโล่ขนญาติขอหมั้นสาว


อีกทั้งเป็นรถเช่าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเช่ามาให้ใช้ โดยมีระเบียบระบุไว้ว่า คนขับจะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคนขับรถตู้คันนั้น และจะต้องออกค่าน้ำมันเองเท่านั้น ซึ่งในงานประเพณี เช่น งานบวช งานบุญ งานศพ งานแต่งงาน สามารถขอใช้ได้ แต่ยกเว้นการขอไปเที่ยว ถือได้ว่าเป็นสวัสดิการของตำรวจที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงกลุ่มประชาชนที่มีความจำเป็นด้วย แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบที่วางไว้เท่านั้น

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

 

พ.ต.อ.นิวัฒน์ ยังกล่าวต่อว่า เรื่องนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้รับทราบแล้ว และท่านยังบอกว่าก็เอาระเบียบมาปรับใช้ได้ อีกครั้ง ผู้ที่ขอใช้ในครั้งนี้เป็นนายตำรวจของ สภ.ละแม และมีลูกชายเป็นตำรวจ ตชด.41 ได้ขอนำไปใช้ในงานพิธีการสู่ขอหญิงสาวเพื่อจะได้แต่งงานกัน ก็ถือได้ว่าเข้าหลักเกณฑ์การขอใช้รถยนต์ตู้ดังกล่าว ไม่ได้ขัดต่อระเบียบการขอใช้รถแต่ประการใด ผู้ขอได้ทำหนังสือยืนยันและปฏิบัติตามระเบียบทุกประการ

 

ผกก.ละแม แจงดราม่า ตชด.ใช้รถตู้ตราโล่ขนญาติขอหมั้นสาว

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านใน อ.ละแม หลายรายก็ได้รับคำตอบว่า รถตู้ของ สภ.ละแม ได้ออกให้บริการแก่ชาวบ้านที่มีความประสงค์จะไปภารกิจงานส่วนรวมมาแล้วหลายครั้ง ในบางครั้งเป็นกลุ่มองค์กรที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนทางด้านเช่ารถ ก็ได้รับบริการ จาก สภ.ละแม อย่างดีเช่นเดียวกัน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า