คลัสเตอร์นักเรียนวังสะพุง ผู้ติดเชื้อพุ่ง 39 ราย สั่งกักตัวเด็ก-บุคลากรกว่า 600 ชีวิต

คลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 จ.เลย โรงเรียนประจำกิน-นอน พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 39 ราย สั่งกักตัวเด็ก-บุคลากรกว่า 600 ชีวิต

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 64 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมแถลงข่าวชี้แจงและการป้องกันหลังเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 อ.วังสะพุง ซึ่งเป็นโรงเรียนแบบกิน-นอน ประจำ โดยพบนักเรียนในโรงเรียนติดเชื้อโควิด 39 ราย พร้อมมีคำสั่งกักตัวนักเรียน และครู และบุคลากรในโรงเรียนกว่า 600 คน พร้อมประกาศเป็นพื้นที่ป้องกันพิเศษ

 

คลัสเตอร์นักเรียนวังสะพุง

 

 

นพ.ปรีดา วรหาร กล่าวว่า สถานการณ์การเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 อ.วังสะพุง เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา พบมีผู้ติดเชื้อ 26 ราย และวันนี้มีนักเรียนติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก โดยมีผลที่ยืนยันอีก 13 ราย รวมเป็นมีนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 39 ราย โดยรายแรกที่เกิดคลัสเตอร์เป็นนักเรียนชายและนักเรียนหญิง ชั้นประถมปีที่ 5 และปีที่ 6 เนื่องจากมีผู้ปกครองรับกลับบ้านไปพบญาติมาจากกรุงเทพฯ ภายหลังพบญาติติดเชื้อโควิด 19 นักเรียนทั้งคู่ได้รับการตรวจที่รพ.วังสะพุงเมื่อวันที่ 16 ก.ย. และทราบผลเมื่อวันที่ 18 ก.ย. โดยผลสรุปบุคลากรที่มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งครู และนักเรียน ที่ต้องได้รับการตรวจจำนวน 610 ราย ในเบื้องต้นพบติดเชื้อแล้ว 39 ราย และคาดว่าพรุ่งนี้จะมีผลทยอยออกมาอีก

 

คลัสเตอร์นักเรียนวังสะพุง

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

สิ่งที่ได้ดำเนินการเข้าไปควบคุมพื้นที่ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 โดยได้ประกาศเป็นพื้นที่การควบคุมพิเศษ ปิดการเข้าออก ส่วนของผู้ป่วยได้แยกออกมารักษา ส่วนที่มีความเสี่ยงก็มีการติดตั้งศูนย์  CI ภายในโรงเรียน โดยได้มีการจัดเตียงไว้ 200 เตียง ส่วนที่มาอาการมากก็นำมารักษาตัวที่โรงพยาบาลวังสะพุง ที่มีจำนวน 6 คน บุคลากรพร้อมนักเรียนทุกคนต้องได้รับการตรวจแบบปูพรม หาผู้ติดเชื้อที่อาจซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ 

 

คลัสเตอร์นักเรียนวังสะพุง


โดยมีการแยกการกักตัวไม่น้อยกว่า 14 วัน โรงเรียนก็ให้หยุดการเรียนการสอนแบบ ON SITE ทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเลย ได้จัดอุปการณ์ทางการแพทย์ โดยได้โยกอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดที่เราไม่ได้ใช้ในส่วนโรงพยาบาลสนามในสนามอื่นๆ ให้นำมาที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 ทั้งหมด จากเหตุการณืต้องเฝ้าดูภายใน 14 วัน ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า