"ไปรษณีย์ไทย"เตือน ถ้าเจอข้อความส่งไปทางไลน์ หรือ SMS ตามรายละเอียดดังนี้ ห้ามตอบเด็ดขาด

ไปรษณีย์ไทย ส่งไลน์หาลูกค้าให้ดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อใช้คะแนนแลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ เป็นข้อมูลเท็จ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่มีการแชร์ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ส่งไลน์หาลูกค้าให้ดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อใช้คะแนนแลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

โดยไลน์ชื่อ THAILAND POST 37 และ EMS ไปรษณีย์ไทย ส่งข้อความหาประชาชนเพื่อแจ้งให้ดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อนำคะแนนสะสมมาแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ไลน์ที่ใช้ชื่อดังกล่าวไม่ใช่ไลน์ทางการของไปรษณีย์ไทย 

ไปรษณีย์ไทย

ทางไปรษณีย์ไทยขอเตือนให้ประชาชนระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์ โทรศัพท์ติดต่อแจ้งการสะสมคะแนนสมาชิกใกล้หมดอายุใช้งาน ส่ง SMS สร้างไลน์ปลอมในชื่อต่างๆ อาทิ EMS  Thailandpost  ไปรษณีย์ ให้ลิงก์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันปลอม EMS Central พร้อมตัดต่อภาพพนักงาน ภาพประกาศ ภาพสื่อประชาสัมพันธ์ ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิญชวนให้ซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ รวมทั้ง ส่งใบแจ้งหนี้กรมสรรพากรให้จ่ายค่าภาษีของรางวัล และให้ลิงก์เข้าเว็บไซต์ปลอมเพื่อหลอกขอข้อมูลส่วนตัว

โดยปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีช่องทางติดต่อกับสมาชิกภายใต้ “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” ผ่าน Line @Thailandpost  SMS ชื่อ THPost และอีเมลชื่อ [email protected] เท่านั้น จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการสังเกตชื่ออีเมล/เว็บไซต์ที่ถูกต้อง บัญชีไลน์มีเครื่องหมายรับรอง ติดตั้งแอปพลิเคชันจาก play store หรือ app store ทุกครั้ง พร้อมตรวจสอบสิทธิพิเศษ และโปรโมชันจาก “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” ได้ที่ http//:postfamily.thailandpost.com 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไปรษณีย์ไทยไม่ได้เป็นผู้ส่งข้อความดังกล่าว เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่ปลอมตัวเป็นไปรษณีย์ไทย เพื่อหลอกขอข้อมูลที่สำคัญ โดยไปรษณีย์ไทยมีช่องทางติดต่อกับสมาชิกภายใต้ “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” ผ่าน Line @Thailandpost เท่านั้น 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ไปรษณีย์ไทย

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า