คุณพ่อเตือนภัย ทิ้งมือถือไว้กับลูก 8 ขวบ เจอคนแปลกหน้าส่งข้อความหา

คุณพ่อเตือนภัย ทิ้งมือถือไว้กับลูก 8 ขวบ เจอคนแปลกหน้าส่งข้อความหา หลอกขอภาพลับ

เชื่อว่าในยุคสมัยนี้เหล่าคุณพ่อคุณแม่มักจะอนุญาตให้ลูกๆ เพลิดเพลินกับโทรศัพท์มือถืออย่างใจต้องการได้ แต่ด้วยความที่ยุคสมัยที่มีมิจฉาชีพชุกชุมเช่นนี้ นี่คือเรื่องเตือนภัยชั้นดีให้กับบรรดาคุณพ่อคุณแม่ เนื่องจากแม้กระทั่งในโลกออนไลน์ของลูกน้อยก็ยังไม่ปลอดภัย

มิชฉาชีพหลอกเด็ก

เนื่องจากคุณพ่อรายหนึ่งได้โพสต์เตือนภัยลงโซเชียล ซึ่งทางคุณพ่อได้อธิบายว่า ลูกสาวของตนเองอายุ 8 ขวบถูกคนแปลกหน้ามาติดตามในอินสตาแกรม ก่อนจะย้ายไปแชทคุยกันในไลน์ จากนั้นลูกก็ถูกอีกฝ่ายหลอกว่าเป็นผู้หญิงอายุ 11 ขวบ ก่อนจะขอดูรูปลูกสาวตน 10 รูป เพื่อยืนยันว่าลูกสาวมีตัวตนจริง

หลังจากนั้น ลูกสาวของตนก็ส่งรูปธรรมดาไปให้ ทว่าอีกฝ่ายไม่ต้องการรูปในลักษณะเช่นนี้ กลับต้องการรูปที่เป็นแบบลับเฉพาะกว่านี้ อีกทั้งยังส่งรูปตัวอย่างกลับมา พร้อมบอกให้ลูกตนส่งภาพแบบนั้นกลับไป แต่เรื่องโชคดีที่ว่าตัวคุณพ่อกลับมาได้ทันเวลาพอดี 

เตือนภัยคนมีลูก


คุณพ่อเล่าต่อไปว่า ตนกลับมาเห็นลูกกำลังคุยแชทไลน์แล้วรู้สึกเอะใจว่าส่งรูปไปให้ใครตั้งหลายรูป จึงถามความเป็นมาเป็นไปกับลูกสาว ก่อนจะเข้าไปดูในข้อความแชท ซึ่งก็พบว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพล่อลวงผู้หญิงอายุน้อยๆ

แจกโค้ดลาซาด้า

แน่นอนว่า เมื่อคุณพ่อเห็นเช่นนั้น จึงได้เข้าไปเช็คดูอินสตาแกรมของมิจฉาชีพรายนี้ ซึ่งก็พบว่า ติดตามแต่เด็กผู้หญิงทั้งนั้น จึงตัดสินใจนำเรื่องนี้มาโพสต์เพื่อเตือนภัยให้ผู้ปกครองดูแลลูกหลานให้ดี ยิ่งเด็กๆ เล่นโซเชียลได้อย่างอิสระก็ยิ่งต้องดูแล เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ที่มีสารพัดรูปแบบ


นอกจกานี้ คุณพ่อรายดังกล่าวยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกว่า มิจฉาชีพรายนี้น่าจะเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากภาษาที่ใช้น่าจะใช้โปรแกรมแปลภาษา และในอินสตาแกรม ก็พบว่ากดติดตามเด็กผู้หญิงจากหลายชนชาติ จึงคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการหลอกเด็กให้ส่งรูปไปแล้วนำรูปไปขายต่อ

เตือนภัยคนมีลูก

อย่างไรก็ตาม คุณพ่อยังได้อธิบายอีกว่า ปกติลูกสาวตนไม่ได้ใช้โทรศัพท์ติดตัวขนาดนี้ แต่เพราะต้องเรียนออนไลน์เลยต้องทิ้งไว้ให้ใช้ กระทั่งเมื่อเจอเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะมิจฉาชีพเข้าหาลูกสาวได้ง่ายมาก จึงอดห่วงไม่ได้ว่า เด็กๆ อาจตกเป็นเหยื่อถ้าผู้ปกครองไม่ได้ดูแลใกล้ชิด

แจกโค้ดลาซาด้า