ผู้เสียหายกว่า 170 คน ถูกหลอกลงทุนเปิด block ค่าตอบแทนชั่วโมงละ 55 สตางค์

กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวเข้าร้อง บก.สอท หลังถูกหลอกร่วมลงทุน เปิด block โดยจะมีผลตอบแทนจาก แอพพิเคชั่นที่มาเช่า block โดยจะได้ ช.ม. ละ 55 สตางค์ ทำให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่าสองหมื่นล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีนายบรรพต วรธรรมบัณฑิต อายุ 42 ปี เป็นตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายที่เดินทางมากว่า 20 คน เพื่อยื่นเอกสารรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายกว่า 170 คน  หลังลงทุนผ่านเว็บไซต์ Concepserier ซึ่งเปิดบริษัททำธุรกิจด้านเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้แอบฟลิเคชั่นทั่วโลกเช่าพื้นที่ก่อนถูกโกง โดยมีพ.ต.ท.สุพจน์ คำวงค์ษา รองผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สอท.5

ทั้งนี้ นายบรรพต ให้การว่าได้ร่วมลงทุนทำธุรกิจนี้กับผู้เสียหายรายอื่นๆที่รวบรวมรายชื่อตามเอกสารหลักฐาน ซึ่งมีความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยก่อนลงทุนพบว่าบริษัทดังกล่าวมีการสร้างความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีการออกเอกสารหลักฐานการลงทุนมีการจดทะเบียนเพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษีพร้อมระบุค่าตอบแทนหลังการลงทุน โดยมีการเปิดให้ลงทุนในราคาบ็อกละ 3 พัน จะมีค่าตอบแทน 0.55 บาท/ชม. ซึ่งมีผู้ลงทุนไปแล้วกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท จึงมีความเสียหายที่สูงมาก ในขณะเดียวกันทางกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางไปยังบริษัท ตั้งอยู่ย่านบางนา พบว่าได้ปิดตัวไปแล้ว 

ขณะเดียวกัน นายรักอภิชาติ ทัศนัย อายุ 45 ปี นำกลุ่มผู้เสียหายจากเว็บทายผลฟุตบอล NG117 กว่า 50 คน พร้อมเอกสาร รวมรายชื่อกว่า 3 พันคน ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เข้ายื่นเรื่องต่อ สอท. หลังถูกหลอกให้ลงทุน จนกระทั่งทราบว่าถูกโกง

หลอกลงทุนเปิด block

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ทั้งนี้ นายรักอภิชาติ กล่าวว่า ตนและกลุ่มผู้เสียหายเข้าไปสมัครเพื่อร่วมลงทุนในเว็บไซต์ NG177 โดยให้ฝากเงินลงทุนในระบบ ก่อนทางเว็บไซต์จะลงคำทายผลฟุตบอลทั้งต่างประเทศและในประเทศมาให้วันละ 1 คู่ ว่าจะให้แทงทีมใด โดยทางเว็บไซต์ยืนยันกับผู้ที่เข้ามาสมัครสมาชิกที่ร่วมลงทุนว่าไม่ใช่เว็บไซต์พนันแต่เป็นการลงทุน ซึ่งถ้าผลทายตรงตามที่ให้จะโอนเงินค่าตอบแทนเข้ามาในบัญชีของผู้ลงทุนโดยเรทเริ่มต้นที่ 500-1,000 บาท เช่นหากลงทุน 5 หมื่นบาท จะได้เงินเงินค่าตอบแทนราว 1,200 บาทและสามารถถอนเงินออกมาได้จริง ซึ่งขณะนี้เว็บไซต์ดังกล่าวได้ปิดหนีไปแล้ว 

ด้าน พ.ต.ท.สุพจน์ คำวงค์ษา กล่าวว่าเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และนำเอกสารหลักฐานของกลุ่มผู้เสียหายทั้งสองเรื่อง เสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป

หลอกลงทุนเปิด block

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า