หนุ่มอัดคลิปทดลอง "สวดมนต์ไล่น้ำ" ตั้งแต่เช้า ผ่านไปหลายชั่วโมงได้เห็นผลลัพธ์

หนุ่มนครสวรรค์ อัดคลิปทดลอง "สวดมนต์ไล่น้ำ" ตั้งแต่เช้า ผ่านไปหลายชั่วโมงได้เห็นผลลัพธ์

จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดจากพายุเตี้ยนหมู่ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. - ปัจจุบัน มีพื้นที่ 27 จังหวัดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

โดยทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศตั้งแต่ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคกลางและภาคกลางตอนล่าง โดยเฉพาะ 12 จังหวัด ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร รวมไปถึงกรุงเทพมหานคร 

ขอให้มีการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้น สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริษัทห้างร้าน หรือการเพาะปลูก/เลี้ยงสัตว์ เตรียมขนย้ายของขึ้นที่สูงและระมัดระวังการสัญจรทางน้ำ

สวดมนต์ไล่น้ำ

นอกจากนั้นหลังจากทางด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมประชาชนใน จ.สุโขทัย ซึ่งมีบางช่วงบางตอนที่นายกฯได้บอกกับประชาชนขอให้ช่วยกันสวดมนต์หวังให้เหตุการณ์อุทกภัยครั้งนี้ผ่านไปได้โดยเร็ว

แจกส่วนลดลาซาด้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pheeraphong Phimphan โพสต์คลิปทำการทดลองสวดมนต์เพื่อหวังให้มวลน้ำลดระดับลงไปในเขตพื้นที่ จ.นครสวรรค์ แต่สุดท้ายผลลัพธ์กลับแตกต่างกับชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ พร้องกับเขียนแคปชั่นระบุว่า " ไม่รู้ทำไมยิ่งสวดมนต์ "น้ำยิ่งมา" บรรยากาศยามเย็น บ้านหนองขี้ใต้ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ #ชีวิตเดี่ยว "

สวดมนต์ไล่น้ำ

แจกส่วนลดลาซาด้า