ไลฟ์โค้ชดัง สั่งลูกเก็บขยะขาย ชาวเน็ตซัดแหลก ดูถูกอาชีพคนจน?

ไลฟ์โค้ชดัง สั่งลูกเก็บขยะขาย สอนเรียนบทเรียนถ้าไม่เรียนหนังสือจะลำบากแบบนี้ ชาวเน็ตซัดแหลก ดูถูกอาชีพคนจน?

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งไม่เห็นด้วยที่ ครูชัย ไลฟ์โค้ชชื่อดัง สอนบทเรียนให้กับลูกด้วยการ ให้ลูกเก็บขยะขายเพราะลูกไม่อยากเรียนออนไลน์ ซึ่งท่ามกลางที่มีคนเข้ามาชื่นชมอย่างมากกลับมีอีกหลายๆ คนคิดเห็นที่มองว่า ในสถานการณ์ในช่วงนี้เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง 

ไลฟ์โค้ชสอนลูกเก็บขยะขาย


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ร่ายยาวแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า "พอดีมีโอกาสได้เห็นไลฟ์โค้ชท่านหนึ่ง ทำคอนเทนท์ให้ลูกไปเก็บขยะเพราะลูกมาเรียนสาย แต่มีคนอวยไส้แตก ชื่นชมกันกระจายแล้วส่ายหัว ถ้าอยู่เมืองนอก การบังคับให้ลูกไปทำอะไรแบบนี้ทั้งที่ไม่มีความจำเป็น ในสถานการณ์ที่โควิดกำลังระบาด และเป็นการให้ลูกเสี่ยงติดเชื้อโดยไม่จำเป็นเพื่อมาทำเป็นคอนเทนท์พ่วงขายของ พ่ออาจได้ไปนอนคุก


เราว่าคำพูดที่ว่าถ้าไม่ตั้งใจเรียนเดี๋ยวโตขึ้นมาเป็นคนเก็บขยะขาย คือคำพูดด้อยค่าที่ถูกปลูกฝังในสังคมไทยมาเนิ่นนาน ถ้าคุณอยากเป็นพ่อแม่ที่ดี คุณไม่ควรที่จะพูดจาดูถูกอาชีพของใคร เพราะแต่ละคนมีโอกาสที่ไม่เท่ากัน ถ้าคุณมีฐานะที่ดี มีพื้นฐานครอบครัวที่ดี บุตรหลานก็มี โอกาสที่จะได้รับการศึกษาที่ดี และมือนาคตที่ดีที่ง่ายกว่าหลายคนที่พยายามแทบตาย แต่ชีวิตก็ไม่ไปไหน เพราะรัฐสวัสดิการมันห่วย 

ไลฟ์โค้ชสอนลูกเก็บขยะขาย


คำพูดที่ว่า โตมาผิดมดลูกก็แทบไม่มีอนาคตแล้วมันคือเรื่องจริง เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสในชีวิตที่ดีแล้ว ก็หยุดพูดจาทำร้ายจิตใจ คนที่เขามีโอกาสไม่เท่า โดยเฉพาะอาชีพเก็บขยะ ที่เสียสละเสี่ยงชีวิตทำงานที่ไม่สะอาดและไม่ปลอดภัยในยุคที่โรคระบาดกำลังกัดกินประเทศเถอะ ส่วนอยากสอนลูก แค่คุยดีๆ มีเหตุผล คาดโทษด้วยวิธีที่เฮลตี้ น่าจะดีกว่าการลงโทษลูก ด้วยการเปิดหน้าเปิดตา เพื่อแลกยอดไลค์"

ไลฟ์โค้ชสอนลูกเก็บขยะขาย

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งความคิดเห็นที่ว่า "ถ้าลูกบอกไม่อยากเรียนหนังสือ ก็จะพาลูกไปเล่นกีฬา เผื่อเขาอยากเป็นเมสซี่ พาไปเล่นดนตรีเผื่อเขาอยากเป็นจอห์น เลนนอน พาไปเรียนศิลปะเผื่อเขาอยากเป็นกุชชิโอ สอนโค้ดดิ้งให้เขาเผื่อเขาอยากเป็นอีลอน มัสก์ หรือพาเขาไปจับโปเกม่อนก็ได้เผื่อเขาอยากเป็นเทรนเนอร์


แต่ไม่ใช่บังคับให้เขาไปเก็บขยะแล้วเอามาทำคอนเทนท์ให้คนอวยว่าตัวเองสอนให้ลูกรู้จักความลำบาก แก.. นักเรียนวัยประถม จะไปบังคับอะไรหนักหนา ไม่เรียนก็เล่นดิ ตกลงกันว่าเล่น เสร็จแล้วก็เรียนนะ ไม่ใช่ว่า อ๋อไม่เรียน ไปเก็บขยะเลยไป จะได้ลำบากจนอยากเรียน โห ชีวิต ตัดความสามารถนอกตำราเขาไปหมดเลย สงสารเขานะ มีพ่อแบบนี้"

ไลฟ์โค้ชสอนลูกเก็บขยะขาย

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า