แม่แฟนพิยดา รัวปฏิเสธเกี่ยวข้องคดีฉ้อโกงของว่าที่ลูกสะใภ้

แม่แฟนพิยดา รัวปฏิเสธเกี่ยวข้องคดีฉ้อโกง แม้ว่าที่ลูกสะใภ้ เคยให้รถ BMW เป็นของขวัญวันเกิดลูกชาย

หลังจากที่ พันช์ หรือ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี เจ้าของร้านขายมือถืออนไลน์ Phonebymint ได้ย่งเข้ามองตัวหลังกลายเป็นผู้ต้องหาหมายจับที่ 638/64 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ คดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากที่ได้หลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน ผ่านอินสตาแกรมกระทั่งทำให้นักเรียนชั้นม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งเส้นเลือดในสมองเเตกเสียชีวิต

พิยดา Phonebymint

เบื้องต้น ตำรวจ สภ. นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กำลังอยู่ในระหว่างยื่นคำร้อง ขอฝากขังตัวของ น.ส.พิยดา ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนขั้นตอนการยื่นประกันตัวในชั้นศาลนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ขณะที่ น.ส.พิยดา ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


เกี่ยวกับเรื่องนี้ แม่แฟนพิยดา ได้ให้ข้อมูลว่า ตนทราบเพียงแค่ว่า พิยดาเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์เพียงเท่านั้น ซึ่งว่าที่ลูกสะใภ้บอกกับตนว่า ชอบขายของและสนุกกับการหาเงิน แต่ยอมรับว่าเมื่อ 2 ปี ก่อนพิยดาเคยถูกตำรวจบุกค้นบ้านในข้อหาคดีฉ้อโกง แม่ถึงได้ทราบว่า พิยดา ถูกจัดพเนินคดีฉ้อโกงด้วยการขายโทรศัพท์มือถือ กระทั่งปีนี้พิยดามาโดนอีกครั้ง

พิยดา Phonebymint

แม่แฟนพิยดา เล่าต่อไปว่าเธอได้ถามว่าที่ลูกสะใภ้ว่า ได้ทำจริงหรือไม่ ซึ่งทางพิยดาบอกว่า เธอเป็นเพียงตัวแทนร้านค้า ซึ่งร้านใหญ่ไม่ส่งของมาให้ เธอจึงไม่มีของส่งลูกค้า ขณะนั้น พิยดา บอกว่าจะเลิกขายโทรศัพท์แล้ว และจะเปลี่ยนไปขายเสื้อผ้าและครีมแทน สำหรับเรื่องที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินของพิยดาหรือไม่นั้น เธอยอมรับว่าเคยให้เงินสดพิยดาใช้บ้าง เนื่องจากบัญชีของเธอถูกอายัด ซึ่งมากที่สุดก็ 50,000 บาท หลังจากนั้นทางพิยดาก็โอนเงินคืนมา 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

นอกจากนี้มีเอกสารจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน มาที่บ้านบอกว่าบ้านที่แม่อยู่เป็นของกลางคดีฉ้อโกงเมื่อ 2 ปีก่อนของพื้นที่ สภ.คลองหลวง ซึ่งทางแม่แฟนพิยดายืนยันว่า บ้านหลังนี้เธอผ่อนด้วยเงินตัวเอง แต่มีช่วงหนึ่งแม่ได้ยืมเงิน พิยดา มาดาวน์บ้าน 10 % แล้วก็คืนเงินไปหมดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า บ้านหลังนี้ตกกเป็นของกลางคดีฉ้อโกง 

 

แต่ขณะเดียวกัน ทางพิยดาได้บอกกับแม่แฟนว่า ให้ตนอยู่เฉยๆ เพราะเดี๋ยวทางทนายความจัดการให้ ซึ่งทางแม่แฟนพิยดาบอกว่า ผิดหวังถ้าพิยดาเกี่ยวพันกับเรื่องฉ้อโกงการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือจริงๆ แต่ตนยืนยันว่า ครอบครัวเธอไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับการฉ้อโกงต่างๆ ของว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้ 

พิยดา Phonebymint


แม่แฟนพิยดา ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ว่าที่ลูกสะใภ้ ยังเคยซื้อรถหรูอย่าง BMW เป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูกชายของตนด้วยเงินสด ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจ คิดเพียงว่า ธุรกิจของ ว่าที่ลูกสะใภ้ น่าจะไปได้สวยจึงมีเงินมากพอที่จะซื้อ รถบีเอ็มด้วยเงินสดให้กับลูกชายของตน 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า