เปิดคำให้การ มือยิงเด็ก 15 หน้า สน.ดินแดง

เปิดคำให้การ ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน จากกรณีถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธปืนยิงเยาวชนชายอายุ 15 ปี ระหว่างการชุมนุมบริเวณหน้า สน.ดินแดง

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยในวันที่ วันที่ 30 กันยายน 2564  ว่า เจ้าหน้าที่จับกุมนายชุติพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ แบ๊งค์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน จากกรณีถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธปืนยิงเยาวชนชายอายุ 15 ปี ระหว่างการชุมนุมบริเวณหน้า สน.ดินแดง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังอยู่ในอาการโคม่าขณะนี้ หลังหลบหนีไปหลบซ่อนตัวที่จังหวัดกาญจนบุรี 

คำให้การมือยิงเด็ก 15

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพวงจรปิด ที่เป็นหลักฐานสำคัญในคดี โดยยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3-4 คน ที่กำลังขยายผล 

ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุนั้น มาจากความไม่พอใจกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมก่อความวุ่นวาย ซึ่งตัวผู้ต้องหาก็มีที่พักอยู่ในย่านดินแดง จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสุ่มเข้าไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยืนยันว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีความใกล้ชิด หรือเชื่อมโยงไปถึงตำรวจแต่อย่างใด 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

 

สำหรับขั้นต่อไปพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง จะสอบปากคำพร้อมนำตัวไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาและผู้ใกล้ชิดทุกคน เพื่อหาหลักฐานโดยเฉพาะอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ

คำให้การมือยิงเด็ก 15

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า