ศบค. ยัน กลุ่มฉีดซิโนแวคเดือน มิ.ย. เริ่มกระตุ้นเข็มสาม 10 ต.ค.นี้

ศบค. รายงานเป้าหมายการฉีดวัคซีนเดือนตุลาคม ประเทศไทยมีเป้าหมายการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรทั้งคนไทยและต่างด้าว อย่างน้อยร้อยละ 50 ทุกจังหวัด

วันนี้ (1 ต.ค.2564) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. รายงานเป้าหมายการฉีดวัคซีนเดือนตุลาคม ประเทศไทยมีเป้าหมายการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรทั้งคนไทยและต่างด้าว อย่างน้อยร้อยละ 50 ทุกจังหวัด  และมีอย่างน้อย 1 อำเภอ ที่ฉีดวัคซีนครอบคลุมร้อยละ 70 ของประชากร ส่วนอำเภอที่จะเปิดเป็นพื้นที่นำร่องเศรษฐกิจ ต้องมีการฉีดวัคซีนครอบคลุมร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์  และเพิ่มความครอบคลุมในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ ครอบคลุมอย่างน้อยร้อยละ 80 

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.

ส่วนความครอบคลุมการฉีดวัคซีนในกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา จะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนในสัปดาห์หน้า โดยตัวเลขที่สาธารณสุขสำรวจในเบื้องต้นมีประมาณ 4 ล้านคน ตั้งเป้าจะครอบคลุมให้ได้เข็ม 1 อย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ 

ส่วนเป้าหมายการฉีดวัคซีนกระตุ้นในกลุ่มผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ให้กับประชาชนที่ฉีดไปในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ได้เริ่มระดมฉีดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา 

ส่วนประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มในช่วง 1-15 มิถุนายน จะได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้น ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมเป็นต้นไป

ศบค. ยัน กลุ่มฉีดซิโนแวคเดือน มิ.ย. เริ่มกระตุ้นเข็มสาม 10 ต.ค.นี้

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

ทั้งนี้ ยังคงมีรายงาน พบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่หลายพื้นที่ เช่น ศูนย์ฝึกนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน จ.ลพบุรี , แคมป์ก่อสร้าง จ.ปราจีนบุรี , งานศพ จ.อุบลราชธานี จ.ศรีษะเกษ , ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ จ.เชียงใหม่ , โรงงาน จ.ตาก นอกจากนี้ยังพบมีการแพร่ระบาดในกลุ่มตลาด ล้งผลไม้ จ.จันทบุรี และ แรงงานประมง จ.ระยอง 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า