ผอ.โรงพยาบาลยอมรับผิด ดราม่าปล่อยคนไข้นอนรอจนดับ

ผอ.โรงพยาบาลยอมรับผิด ดราม่าปล่อยคนไข้นอนรอจนดับ สัญญาจะแก้ไขในด้านการบริการทั้งการต้อนรับและให้บริการที่มีมาตราฐานในการบริการกับประชาชนที่มาทำการรักษาให้ดียิ่งขึ้น

จากกรณีญาติร้องทุกข์โรงพยาบาลปล่อยคนไข้นอนรอจนเสียชีวิตที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดนายสมคิด ยินประโคน ผอ.รพ.กบินทร์บุรี เปิดเผยว่า กรณีการเสียชีวิตของ นายบุญเชิด เมื่อบ่ายวันที่ 30 ก.ย. มีการร้องทุกข์นั้น เป็นผู้ป่วยทั่วไป ไม่ใช่ผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อโควิด เป็นผู้ป่วยเข้ามารับบริการที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินของทางโรงพยาบาลด้วยอาการของโรคเลือดออกทางเดินอาหาร

ปล่อยคนไข้นอนรอจนดับ

 


โดยหลังจากพิจารณาในเบื้องต้นแล้ว จึงให้ทางผู้ป่วยได้เข้ารักษาที่ห้องอายุรกรรมชาย แต่ก่อนการเข้าแอดมิตนั้น ต้องผ่านการคัดกรองโรคโควิดก่อน จึงให้รอด้านนอกเพื่อรับผู้ป่วย เนื่องจากว่าที่ผ่านมาทางโรงพยาบาล มีคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด มาทำการตรวจรักษาเป็นจำนวนมาก และ ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลต้องดูแลคนไข้เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้คนไข้ต้องรอนาน ทางพยาบาลได้มาสอบถามญาติคนไข้เป็นระยะสุดท้าย

คนไข้ได้มีอาการอ่อนแรง หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยาบาลทราบจากญาติคนป่วยว่าคนไข้มีอาการอ่อนแรง จึงนำตัวเข้าทำการรักษาในห้อง แต่ก็ไม่สามารถทำการรักษาผู้ป่วยได้ทันท่วงทีจากเหตุการณ์ จนทำให้ผู้ป่วยมีอาการแย่ทรุดลงและเสียชีวิตด้วยสาเหตุภาวะเลือดออกในทางเดินอาหารและภาวะช็อก

 

 

 

 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทีเกิดขั้นนี้ ทางโรงพยาบาลไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย โรงพยาบาลจะให้การเยียวยาครอบครัวกับผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ และจะกำชับเจ้าหน้าที่พยาบาลที่หน้าตึกผู้ป่วยฉุกเฉินอุบัติเหตุเคร่งครัด ในการปฏิบัติหน้าที่มากกว่านี้

พูดคุยทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต แต่อยากให้มีการบริการผู้ป่วยให้ได้มาตรฐานจึงได้ร้องทุกข์ ทางรพ.จะแก้ไขในด้านการบริการทั้งการต้อนรับและให้บริการที่มีมาตราฐานในการบริการกับประชาชนที่มาทำการรักษาให้ดียิ่งขึ้น

 

โวยโรงพยาบาลปล่อยญาตินอนรอจนเสียชีวิต

 

 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า