สมาคมธนาคารไทยรีบแจง หลังพร้อมเพย์มีปัญหา ไม่วายโดนถล่ม

สมาคมธนาคารไทยรีบแจง หลังพร้อมเพย์มีปัญหา ไม่วายโดนถล่มเละ .. ทำได้แค่ขอโทษ?

สืบเนื่องจากวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะพบเจอกับข้อผิดพลาดในการโอนเงิน หรือใช้จ่ายค่าสิ่งของต่างๆ ทว่าจู่ๆ กับใช้เงินในธนาคารจ่ายค่าสินค้าแบบพร้อมเพย์ ไม่ได้ กระทั่งสืบทราบที่หลังว่า ระบบพร้อมเพย์มีปัญหา

พร้อมเพย์มีปัญหา

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ สมาคมธนาคารไทย ได้ออกหนับงสือแถลงชี้แจงถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุถึงผู้ใช้บริการพร้อมเพย์ว่า ทางสมาคมธนาคารไทยขอชี้แจงจากที่จำนวนรายการบนระบบพร้อมเพย์ในการ โอนเงิน/ชำระเงิน ของวันที่ 1 ตุลาคม 2564 มีปริมาณมาก ซึ่งได้ส่งผลกระทบทำให้มีลูกค้าบางส่วนที่โอนเงินแล้วมีการตัดบัญชีแต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินนั้น 


สมาคมฯ ขอเรียนว่า สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการรีบดำเนินการปรับปรุงบัญชีให้กับลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 12:00น.
ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

พร้อมเพย์มีปัญหา

แจกส่วนลดลาซาด้า

แม้จะมีคำขอโทษและชี้แจงออกมาดังกล่าวแล้ว ทว่าชาวเน็ตที่ได้เห็นแถลงการณ์ดังกล่าวยังคงหัวเสียอย่างมาก ซึ่งหลายคนได้เข้ามาคอมเม้นต์ในเชิงต่อว่าว่า แค่ขอโทษแต่ไม่รับผิดชอบหรือชดเชยใดๆทั้งสิ้น บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ไม่แค่พร้อมเพย์ของเมื่อวาน วันนี้โอนธรรมดาก็มีปัญหา ระบบรวนไปทั่ว ประชาชนเดือนร้อนจำนวนมาก ต้องมีคนรับผิดชอบ

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคอมเม้นต์ที่ตั้งคำถามว่า แบบนี้ผลกระทบใครต้องรับผิดชอบครับ? บางคนมีผลกระทบเยอะนะครับ แต่สำหรับผมถือว่าโอเคร ผมจะได้มีขอมูลไว้ผลัดเจ้าหนี้ได้อีกนิดนึง

พร้อมเพย์มีปัญหา

แจกส่วนลดลาซาด้า