กราบหัวใจ หนุ่มเสี่ยงชีวิตดำน้ำคลำหาสลักกลอน ช่วยแมว-สุนัข ติดน้ำท่วม

กราบหัวใจ หนุ่มกู้ภัยเล่าเหตุการณ์สุดระทึก หลังทุ่มเทลงดำน้ำคลำหาสลักกลอน ช่วยชีวิตแมว-สุนัข ที่ติดน้ำท่วมอยู่ในบ้าน

จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในประเทศไทยตอนนี้กำลังเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างหนัก หลายจังหวัดเริ่มได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ประชาชนต้องเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิด บางคนก็ต้องขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง หรืออพยพตนเองและสัตว์เลี้ยงออกนอกพื้นที่น้ำท่วม แต่ก็มีบางรายอาจจะลืมทิ้งสัตว์เลี้ยงตนเองไว้ที่บ้าน ทำให้ชีวิตน้อยๆเหล่านั้นต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากน้ำท่วม

 

กราบหัวใจ หนุ่มเสี่ยงชีวิตดำน้ำคลำหาสลักกลอน ช่วยแมว-สุนัข ติดน้ำท่วม

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ทั้งนี้ เมื่อววันที่ 30 ก.ย. 64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก JuJuh Merit Cats ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวขณะเข้าช่วยชีวิตสัตว์เลี้ยงต่างๆ อาทิ สุนัข และแมว ที่ติดน้ำท่วม โดยระบุข้อความว่า "จุดนี้แหละ ที่พีคสุด ที่ผมต้องดำน้ำลงไปเพื่อคลำหาสลักกลอน เพื่อเปิดประตูเหล็กหน้าบ้านที่ต้องเข้าไปเอาตัวแมว น้องนั่งตัวสั่นอยู่บนหลังตู้กับข้าว ที่น้ำจะท่วมถึงอยู่แล้ว อยู่หางจากฝ้าเพดานประมาณฟุตครึ่ง ทั้งมืด ทั้งกบ,เขียด,อึ่งอ่าง, ตะขาบ, ลูกงู เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ผมกลัวที่สุด แต่ดันมีครบเลย เจอมาจ่อตรงหน้าเลย และโดนสังกะสีบาดอีก กลัวความมืดใต้น้ำก็กลัว แต่ได้ตัวแมว 1 หมา 1 ไก่ 1 บอกเลยว่าคุ้มค่าที่เสี่ยงจริงๆ 

 

กราบหัวใจ หนุ่มเสี่ยงชีวิตดำน้ำคลำหาสลักกลอน ช่วยแมว-สุนัข ติดน้ำท่วม


จากตอนแรกที่จะเข้าไปเอาแต่แมวที่ติดอยู่ในบ้าน  เพราะมีบ้านหนึ่งขอให้ช่วย พอพายเรือใกล้ถึงบ้าน ดันได้ยินเสียงร้องหงิ๋งๆ น้อนหมาซุกตัวอยู่ใต้หลังคาเร้าไก่ ถ้าน้ำขึ้นอีก1ฟุต คือจมน้ำทั้งหมา ทั้งไก่ พยายามต้อนออกให้ขึ้นเรือ แต่น้องตีกรรเชียงหนีมาฝั่งตรงข้าม คือบ้านหลังนี้ บ้านใครไม่รู้ เปิดไม่ได้ น้องตีกรรเชียงวนในบ้านอยุ่รอบหนึ่ง เค้าคงมั่นใจแล้วว่าไม่มีที่ให้เกาะ จึงว่ายมาเกาะที่ประตูบ้าน และโชคดีที่ช่องตรงน้องเกาะ  เราสามารถดึงตัวตัวน้องให้มุดออกมาได้ กว่าจะดึกออกมาได้เรือเกือบคว่ำ

ถ้าน้ำท่วมแล้วเอาสัตว์เลี้ยงออกไม่ทัน กรุณาอย่าปิดประตูบ้านมิดชิดครับ ล็อคแค่พอกันขโมยเป็นดีครับ จากเลี้ยงระบบปิด 100% ให้ลดลงเหลือ 50% ค้องคิดคาดการณ์ไว้ ถ้าหากทำอะไรไม่ทัน แต่อันดับแรกอยากให้หาทางเอาหมาแมว ให้ออกจากพื้นที่ก่อนครับ ถ้ามีเยอะเอาออกไม่ทัน ต้องทำช่อง ให้หมาแมวของท่านได้สามารถมุดออกมาเองได้ หากน้ำท่วมสูง เค้าจะหาที่สูงปีนขึ้นไปอยู่ได้ครับ  นั่นคือสัญชาตญาณของเขาครับ เพราะ ผมเห็นหมาแมวลอยน้ำมากับตาแล้วรับไม่ได้จริงๆ เป็นภาพที่หดหู่ใจมากครับ #อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งแผนกอาสาบริการ202"

 

กราบหัวใจ หนุ่มเสี่ยงชีวิตดำน้ำคลำหาสลักกลอน ช่วยแมว-สุนัข ติดน้ำท่วม

 

ขอบคุณ FB : JuJuh Merit Cats

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า