กรุงไทย แจงแล้ว หลังผู้ใช้บริการโวย คนละครึ่งเฟส 3 เดลิเวอรี่

ธนาคารกรุงไทย แจงแล้ว หลังคนละครึ่งเฟส 3 เดลิเวอรี่ป่วนหนัก ผู้ใช้บริการโวยโดนขอข้อมูล ถ้าไม่ให้ก็ไม่ได้ใช้เงิน

คนละครึ่งเฟส 3 เดลิเวอรี่เพิ่งเริ่มต้นวันนี้เป็นวันแรก ที่มีบริษัทขนส่ง 2 บริษัทเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ แกร็บและไลน์แมน แต่ดูเหมือนว่าหลายคนจะพบเจอกับปัญหาซะแล้ว เนื่องจากมีการรีวิวจากคนที่ทดลองใช้งานวันแรก พบว่า ตอนที่กดเข้าในส่วน "ดีลพิเศษ" กลับมีหน้าจอให้เราต้องกดยินยอมรับโฆษณาธนาคาร 

คนละครึ่งเฟส 3 เดลิเวอรี่

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า
 

ถ้าหากไม่กดยินยอมก็จะไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้คนตั้งคำถามขึ้นมาว่า นี่คือโครงการรัฐ มีสิทธิอะไรมาบังคับให้คนต้องยอมรับโฆษณาธนาคาร แล้วถ้าไม่ยอมรับ ก็ไม่มีสิทธิได้ใช้งานเลย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 

คนละครึ่งเฟส 3 เดลิเวอรี่


ล่าสุด ทางธนาคารกรุงไทย ได้เข้ามาอธิบายและชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่า การกดยินยอมเรื่องดังกล่าว เป็นการทำเพื่อเสนอและแจ้งข้อมูลข่าวสาร ผลิตภัณฑ์บริการของธนาคาร เพื่อนำข้อมูลไปใช้วิเคราะห์พัฒนาของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของธนาคาร

คนละครึ่งเฟส 3 เดลิเวอรี่

 

ทว่าจากการชี้แจงดังกล่าวกลับยิ่งทำให้ผู้ใช้บริการต่างก็ยังสงสัยอยู่ดีว่า ในเมื่อมีปุ่มไม่ยินยอม ก็ไม่ให้ใช้บริการ แบบนี้คือบังคับให้ยินยอมหรือเปล่า ซึ่งก็ยังไม่มีคำชี้แจงใดเพิ่มเติมจากทางธนาคารกรุงไทยออกมาทำให้ชาวเน็ตและผู้ใช้บริการต่างเฝ้ารอคำชี้แจงและการปรับปรุงต่อไป 

คนละครึ่งเฟส 3 เดลิเวอรี่

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า