ปารีณา ยก ประยุทธ์ พยุงราคาได้ต่ำสุด ดีกว่ารัฐบาล อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ นายกฯ ที่พยุงราคาน้ำมันได้ต่ำที่สุด ดีกว่ารัฐบาล อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์

เรียกว่ากลายเรื่องราววิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม ณเวลานี้ สำหรับกรณีที่ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สวนทางภาวะเศรษฐกิจ ตลอดเดือน ก.ย.ราคาน้ำมันทุกชนิดรวมเเล้วปรับขึ้นถึง 7 ครั้ง อย่างน้ำมันดีเซลใน 1 เดือนราคาขึ้นมาจาก 26.09 บาท เป็น 28.29 บาท 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า
 

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม​ ได้มีการติดตามสถานการณ์ราคาพลังงานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากแนวโน้มสถานการณ์การใช้และราคาพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สาเหตุมาจากความต้องการใช้พลังงานทั่วโลกเพิ่มขึ้น​ หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่กลุ่มโอเปกควบคุมปริมาณการผลิต

กระทรวงพลังงานจึงได้เตรียมพร้อมรับมือ โดยใช้กลไก​ กองทุนน้ำมัน รักษาเสถียรภาพหากกรณีราคาน้ำมันดีเซลพื้นฐาน (B10) สูงเกิน 30 บาท/ลิตร​ ก็จะเข้าไปดูแลราคา ปัจจุบันราคาน้ำมัน​ ดีเซล (B10) อยู่ที่ 28.29 บาท/ลิตร มีราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซล B7 ถึง 3 บาท/ลิตร จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนผู้ใช้น้ำมันดีเซล B7 หันมาเติมน้ำมันดีเซล B10 ด้วย

นายกฯ​ ยังได้สั่งการให้กระทรวงพลังงานติดตามสถานการณ์ราคาพลังงานอย่างใกล้ชิด​ คำนึงถึงผลกระทบในทุกมิติ รักษาระดับราคาน้ำมันที่คนไทยได้ประโยชน์สูงสุด เอื้อต่อการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมและการผลิต ขณะเดียวกันต้องให้เป็นภาระต่อภาครัฐน้อยที่สุดด้วย

ปารีณา ยก ประยุทธ์ พยุงราคาได้ต่ำสุด ดีกว่ารัฐบาล อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์

สืบเนื่องจากกรณีที่น้ำมันขึ้นมาต่อเนื่องนั้น ทางด้านของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ นายกฯ ที่พยุงราคาน้ำมันได้ต่ำที่สุด 

โดย น.ส.ปารีณา ได้มีโพสต์ภาพเปรียบเทียบราคาน้ำมัน 3 รัฐบาล คือรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ปารีณา ยก ประยุทธ์ พยุงราคาได้ต่ำสุด ดีกว่ารัฐบาล อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า