พระมหาสมปอง ไลฟ์สดตัดพ้อทั้งน้ำตา หลังมีคนจ้องจับสึก

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังได้มีการออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตัดพ้อทั้งน้ำตา หลังมีคนจ้องจับสึก

กลายมาเป็นประเด็นร้องแรงในโลกออนไลน์อีกครั้งนึง หลังจากที่  พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังได้มีการออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยในการไลฟ์สดในครั้งนี้ได้มีการร่วมไลฟ์สดกับ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พส.คนสนิท และ พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท

พระมหาสมปอง ไลฟ์สดตัดพ้อทั้งน้ำตา หลังมีคนจ้องจับสึก

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดยในการไลฟ์สดในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการสนทนาธรรมดังเช่นเคย แต่ในช่วงหนึ่งของการไลฟ์สด พระมหาสมปอง ได้พูดเชิงตัดพ้อในไลฟ์สดระบุว่า "มีคนจ้อง "จับสึก" อยู่นะ อย่าพลาดนะ เรื่องสำรวมเรื่องช่วยคน ผมอาจจะเป็นคนอ่อนแอหรือเปล่าไม่รู้ ผมเป็นคนเข้มแข็ง บางทีรู้สึกว่ามันก็เหนื่อยนะ เวลาที่เราไม่มีเจตนาอื่นอยากช่วยคน ก็มีแบบจ้อง "จับสึก" เรา จ้องจับผิดเรา แทนที่จะใช้งานเรา อะไรหนักหนา ต้องดูแลหรือเปล่าแต่มาจ้องเล่นงานคืออะไร แล้วเอากำลังใจจากไหน ผมก็เป็นหนึ่งในกำลังของพระพุทธศาสนาไม่ใช่หรอ ให้ทำอะไรก็ทำ ให้เรียนก็เรียน ให้ผมท่องผมก็ท่อง ให้ทำอะไรผมก็ทำ ไม่ให้ผมพูดผมก็ไม่พูด ให้ผมหยุดผมก็หยุด ผมดื้อหรอ ผมทำขนาดนี้คุณยังจ้อง "จับสึก" ผม คืออะไรผมไม่ใช่ลูกพวกคุณหรอ ผมไม่ใช่คนที่พวกคุณปั้นมาหรอ คุณต้องการทำร้ายผมทำไม ผมเคยคิดร้ายใครหรอ ผมเคยไปทำร้ายใครหรอ ผมเคยตอบโต้ใครหรอ ใครจะด่าผมเคยไปโต้หรอ ผมก็ยอมทุกอย่าง ผมว่าน้องผมเห็บหมาผมเห็บหมายิ่งกว่าน้องอีก วันนี้ผมก็ไปช่วยการกุศลผมต้องระแวงว่าอยู่สนามฟุตบอลภาพลักษณ์เป็นอย่างไร เราไปช่วย แต่เขาอะไรมาจ้องจับสึกทำไม หลายองค์กรบอกผมไม่ผิด คุณก็จะให้ผมผิดให้ได้ ผมก็ทำงานผมไปแย่งตำแหน่งพวกคุณหรอ ผมไปแย่งอำนาจพวกคุณหรอ

พระมหาสมปอง ไลฟ์สดตัดพ้อทั้งน้ำตา หลังมีคนจ้องจับสึก

ผมเคยขอเงินพวกคุณหรอ บางคนอาจจะแซวพระมหาสมปองเป็นเจ้าคุณหรือยัง อ๋อไม่เหมาะหรอกครับ ผมสายฮาไม่ค่อยสำรวม ให้คนที่เขาอยากเป็นเขาอยากได้ ให้กับเขาไป ผมก็ไม่เคยไปอะไรใคร ผมก็พยายามยิ้มพยายามหัวเราะคุณคิดว่าผมมีความสุขจริงหรือ ผมฟังเรื่องซึมเศร้าบ่อยๆผมรู้สึกว่า แม่งเอ้ย สักวันก็คงเป็น ผมเคยรู้สึกว่าคนเราจะเศร้าถึงขั้นเป็นโรคได้อย่างไร แต่ถึงวันหนึ่งผมมีอารมณ์นั้น ผมฟังโยมเล่าผมก็ถามตัวเองว่า หรือบางทีกูเป็นวะ เราไปทำร้ายใครพูดร้ายใครนักหนา"

โดยในบางช่วงบางตอนของการไลฟ์สดนั้น พระมหาสมปองถึงกับน้ำตาคลอและระบุว่า "เห้ยกูมีความรู้สึกนะเว้ย พวกมึงอะไรนักหนาวะ มึงจ้อง"จับสึก"กู กูทำอะไรวะ ไปขัดแข้งขัดขาใคร ก็ทำให้คนมีความสุข  แล้วมันอะไรนักหนา ผมไม่ใช่ลูกคุณหรอผมวงการคุณแล้วพวกคุณก็มาจ้องทำร้ายผม "

โดยหลังจากที่ไลฟ์ดังกล่าวจบลงนั้น ในโลกทวิตเตอร์ ได้ผุดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์มาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งกระแสส่วนมากก็ออกมาให้กำลังใจ 2 พส. กับประเด็นกล่าวของพระมหาสมปองถึงเรื่องที่จะโดนจับสึกในครั้งนี้ 

พระมหาสมปอง ไลฟ์สดตัดพ้อทั้งน้ำตา หลังมีคนจ้องจับสึก

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า