โฉมหน้าคนดี สาวเก็บเงินสดเกือบแสนส่งคืนคุณยายวัย 89

โฉมหน้าคนดี สาวเก็บเงินสดเกือบแสนส่งคืนคุณยายวัย 89 หญิงชราถึงน้ำตาคลอ ถ้าเงินก้อนนี้หายไป คือหายไปทั้งชีวิต

แม้เรื่องราวจะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่ยังทำให้ชาวเน็ตตราตรึงใจจนต้องแชร์ออกไปอย่างต่อเนื่องจริงๆ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ไจตนย์ ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจพร้อมทั้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า หญิงสาวรายหนึ่งได้เก็บเงินส่งคืนเจ้าของที่เป็นคุณยายอายุ 89 ปี อีกทั้งยังระบุด้วยความเงินก้อนนี้มีความหมายกับคุณยายมาก เพราะถ้าเงินก้อนนี้หายไป ก็คือหายไปทั้งชีวิต

เก็บเงินคืนเจ้าของ1

แจกส่วนลดลาซาด้า

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้เล่าเรื่องราวสุดตื้นตันนี้ต่อไปว่า เจ้าของเงินคือ คุณยายตุ๋ย วัย 89 ปี ได้พกเงินจำนวนหนึ่งติดตัวไปตลาด และทำเงินหล่นบริเวณป้ายรถเมล์แบบไม่รู้ตัว ทว่าความโชคร้ายยังมีความโชคดีเข้ามาช่วย เมื่อ น.ส.มิ่งขวัญ กำมะหยี่ กำลังจะไปทำงานที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ผ่านมาพอดี และได้เจอกระเป๋าสีดำใบเล็กที่หล่นอยู่ใต้ที่นั่งที่ป้ายรถเมล์

เก็บเงินคืนเจ้าของ1


เธอจึงค่อยๆ เปิดดูทีละช่อง กระทั่งพบว่ามีเงินเป็นมัดๆ พร้อมทั้งมีข้อความเขียนบอกไว้ด้วยลายมือว่าแต่ละมัดมีกี่ใบ จากนั้นเธอไม่รอช้า รีบไปถามแม่ค้าที่อยู่ละแวกนั้นว่า มีใครทำเงินหล่นหายไหม จนได้รับคำตอบว่าไม่มี เธอจึงถามต่อว่า แล้วสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ไหน จากนั้นจึงได้เรียกแท็กซี่ทันที โชคดีอีกอย่างคือ แท็กซี่คันที่เธอเรียก เป็นจิตอาสาของสวพ.91 จึงพามาส่งเพื่อตามหาเจ้าของเงิน

 

จากนั้น ทางสวพ.91 จึงได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขนว่า มีผู้มาแจ้งว่ากระเป๋าเงินหาย และในที่สุดทั้งผู้เก็บได้และเจ้าของเงิน ก็ได้พบกันที่บ้านสวพ.91 ทำให้เกิดเรื่องราวและภาพประทับใจขึ้นอีกครั้ง เมื่อคุณยายเล่าว่า เงินก้อนนี้มีมูลค่า 86,158 บาท ซึ่งคุณยาย เก็บเล็กผสมน้อยจากการประกอบอาชีพขายของเล็กๆ น้อย ๆ พอเลี้ยงชีวิตได้ มาตั้งแต่เป็นสาวรุ่น 


"ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนี้ในประเทศไทย เพราะถ้าเงินก้อนนี้หายไป ก็คือหายไปทั้งชีวิต" นี่คือคำพูดจากปากคุณยาย

เก็บเงินคืนเจ้าของ1


ขณะเดียวกัน ผู้เก็บกระเป๋าเงินดังกล่าวได้ก็ได้พูดถึงความรู้สึกว่า ลักษณะการเก็บเงินแบบนี้ ลายมือแบบนี้ น่าจะเป็นคนแก่ และคงเป็นเงินที่หามาทั้งชีวิต หนูเคยทำหาย 500 บาท ยังเสียใจและทุกข์แทบแย่ จึงคิดเพียงว่า ต้องคืนเจ้าของให้ได้เร็วที่สุด

เก็บเงินคืนเจ้าของ1


ข้อมูลจาก ไจตนย์ 

แจกส่วนลดลาซาด้า