รวบ เซียนพระชื่อดัง ยักยอกพระเครื่อง หลังหลบหนีนาน 7 ปี

รวบ เซียนพระชื่อดัง ยักยอกของมงคล กว่า 4 ล้าน หลังหลบหนีนาน 7 ปี

หลังจากที่ ชอบ พิษณุโลก หรือ นายบุญชอบ พ่วงเฟื่อง อายุ 62 ปี เซียนพระชื่อดังได้แจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ตั้งแต่ปี 2557 ว่าถูก นายศัตรวุธ โสภณ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องรางที่อยู่ตรงชั้น 3 ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน นนทบุรี ได้ออกกลอุบายว่า มีลูกค้าต้องการเช่าพระเครื่อง 6 องค์ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ของนายสุรชัย ตั้งพัฒน์เจริญ อายุ 65 ปี ก่อนจะเงียบหายไป เจ้าของทวงถามก็ไม่มีการตอบกลับใดๆ เป็นเวลากว่า 7 ปี

รวบเซียนพระชื่อดัง

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

โดยพระเครื่องดังกล่าวประกอบไปด้วย สมเด็จนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ 1 องค์ หลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม 1 องค์ พิมพ์ขี้ตา 2 องค์ และพระหลวงปู่ทวด 2 องค์ รุ่นเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ กับรุ่นหลังเตารีด นอกจากนี้ยังมีหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า 1 องค์ ซึ่งเจ้าของเพราะอธิบายว่า ตอนแรกที่ยินยอมให้ไป เพราะเห็นเป็นคนรู้จักกันและมีร้านอยู่ใกล้กัน จึงยอมให้ไป 

รวบเซียนพระชื่อดัง


กระทั่งล่าสุด พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมกำลังสืบสวน ได้เข้าจับกุมตัว นายศัตรวุธ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี รวม 3 หมาย ข้อยักยอกทรัพย์ จึงสามารถจับกุมตัวนายศัตรวุธ ได้ที่หน้า รพ.ทหารผ่านศึก แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น นายศัตรวุธ ให้การอ้างว่า ได้นำพระผู้เสียไปจริง แต่เมื่อนำไปให้คนที่จะเช่าต่ออีกทีแล้วไม่ยอมจ่ายเงินมา และได้นำพระหลบหนีไป ตนไม่สามารถจะติดตามเอามาคืนให้ผู้เสียหายได้

 

ขณะเดียวกัน ชอบ พิษณุโลก ได้เล่าความสนิทสนมกับ นายศัตรวุธ ให้ฟังอีกว่า ตนรู้จักคุ้นเคยกันดี เพราะเปิดร้านขายของอยู่บนห้างพันธุ์ทิพย์เหมือนกัน จึงไว้เนื้อเชื่อใจ กระทั่งนายศรัตรวุธ มาบอกว่ามีคนสนใจพระเครื่องดังกล่าว จึงได้นำพระทั้งหมดให้ผู้ต้องหาไปเสนอขาย และหลังจากนั้นก็เงียบหายไป ซึ่งตอนแรกติดต่อไปนายศรัตรวุธ อ้างว่าคนที่เช่าพระยังไม่จ่ายเงิน หลังจากนั้นไม่นานตนก็ได้ทวงถามอีก จนกระทั่งสุดท้ายไม่สามารถติดต่อนายศรัตรวุธได้ โดยปิดมือถือไปเลย แล้วก็ไม่มาที่ร้านอีกเลย

รวบเซียนพระชื่อดัง

อย่างไรก็ตาม หลังสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายศัตรวุธ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ภาพ - ข่าว โดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า