สาวพิการน้ำตาซึม โดนโกงสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ เตือนระวังให้ดีกลุ่มขายของอุดรธานี

สุดช้ำ สาวพิการถูกหลอก สั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ ยอมควักเงินเก็บ โอนเงินเเล้วไม่ได้ของโร่เเจ้งความ

  สาวพิการถูกหลอก หลังสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์  โอนเงินครบกลับไม่ได้ของตามนัด โดยผู้เสียหายคือ นางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี  ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยนางแรมจันทร์ สาวพิการขาซ้ายลีบ นั่งรถวีลแชร์มาพร้อมลูกสาววัย 10 ขวบ แจ้งความกับสภ.เมืองอุดรธานีว่า สั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้าออนไลน์ ผ่านทางเฟซบุ๊ค โอนเงินจ่ายไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้าเเถมยังติดต่อร้านไม่ได้ 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

สาวพิการน้ำตาซึม โดนโกงสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์

นางแรมจันทร์ เปิดเผยว่า ตนประสบอุบัติเหตุตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบสะโพกซ้ายหลุด ขาซ้ายจึงไม่มีแรงและพิการตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันตนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายส้มตำและอาหารอีสาน  แต่พอโควิดระบาดตนต้องหยุดขาย ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก 2 คน เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนอนเล่นเฟซบุ๊คเห็นกลุ่มขายของอุดรธานีมีโพสต์ประกาศขายรถจักรยานไฟฟ้าลดล้างสต๊อก ชื่อร้านเจ้เปิ้ล ตนจึงได้ทักข้อความไปสอบถามข้อมูลรถจักรยานไฟฟ้า 3 ล้อ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 1,200– 2,000 บาท
 

สาวพิการน้ำตาซึม โดนโกงสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์
 

จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับมาให้ตนติดต่อพูดคุยผ่านทางไลน์ ซึ่งปกติก็ต้องคุยผ่านข้อความ เฟซบุ๊ค แต่ครั้งนี้ให้ติดต่อทางไลน์ ตนไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติก็จะสั่งของออนไลน์อยู่แล้ว และจะได้รับสินค้าทุกครั้ง พูดคุยกันจนลงตัว


   แล้วจึงได้โอนเงินซื้อจักรยานไฟฟ้า 2,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารของผู้หญิง ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บที่ตนเก็บเอาไว้ลงทุนขายอาหาร จากนั้นก็มีข้อความส่งมาเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบ 4 ล้อมีหลังคาในราคา 3,000 บาท แต่ตนก็ปฏิเสธไป บอกว่าขอให้ส่งรุ่น 3 ล้อที่ตนสั่งมาให้ก่อน โดยทางเพจนัดส่งสินค้ามาให้ตนวันเสาร์ แต่ไม่มีสินค้ามาส่งรอจนถึงวันอาทิตย์ก็ไม่มีสินค้ามาส่งให้ เมื่อตนติดต่อสอบถามผู้ขายไปทางไลน์ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนคิดว่าถูกหลอกซื้อจักรยานไฟฟ้า 3 ล้อ แล้วจึงได้ไปแจ้งความ

สาวพิการน้ำตาซึม โดนโกงสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าออนไลน์

  ทั้งนี้ นางแรมจันทร์  ได้ฝากเตือนผู้ที่เห็นเฟซบุ๊คที่โพสต์ขายรถจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อ ลดล้างสต๊อกราคาถูกมีตั้งแต่ราคา 1,200-2,000 บาท อย่าไปหลงเชื่อ เพราะราคาจริงที่ขายตามท้องตลาดอยู่ที่คันละ 5,000 บาทจนถึงราคาหลักหมื่นบาท หลังจากที่ตนถูกหลอกก็ได้เข้าไปโพสต์ข้อความในเพจว่า “เพื่อเตือนภัยไม่ให้ถูกหลอกเหมือนกับตนอีกอยากให้ดูให้ดีเช็คราคาก่อน เอาชื่อบัญชีไปตรวจสอบว่าเป็นมาอย่างไร จากนี้ต่อไป ตนก็รู้สึกกลัวไม่กล้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อีกแล้ว ถ้าเป็นสินค้าราคาแพง หรือของชิ้นใหญ่ก็คงต้องไปหาซื้อเองตามร้านค้าเพื่อไม่ให้ถูกหลอกอีก

 


ขอบคุณ
nationonline  เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์
อ่านข่าวต้นฉบับ



โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า