สั่งปิดด่วน 22 หมู่บ้าน โควิด19 ระบาดไม่หยุด

สั่งปิดด่วน 22 หมู่บ้าน ปัตตานี ติดเชื้อวันเดียวครึ่งพัน

วันที่ 19 ต.ค. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ของพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังระบาดรุนแรงอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ได้มีการลงพื้นที่ปูพรมทำการตรวจเชื้อตามหมู่บ้่าน และชุมชนต่างๆ ผลปรากฏว่ายิ่งตรวจก็ยิ่งเจอผู้ติดเชื้อมาขึ้น กระทั้ง ยอดผู้ติดเชื้อวันที่ 18 ต.ค. ติดเชื้อพุ่งอีก 520 คน เสียชีวิตรายใหม่ 4 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 31,065 คน รักษาหาย 18,679 คน และเสียชีวิตสะสม 347 คน

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

สั่งปิด 22 หมู่บ้าน

ล่าสุดศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสายบุรี ได้สั่งการให้มีการปิดหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ทั้ง 22 หมู่บ้าน 12 ชุมชน ใน 9 ตำบล ประกอบด้วย ต.กะดุนง ต.บือเระ ต.เตราะบอล ต.ละหาร ต.ตะบิ้ง ต.ปะเสยาวอ ต.บางเก่า ต.มะนังดาลัม และ ต.ตะลุบัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการควบคุมพื้นที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้จังหวัดยังมีแผนที่จะมีการเตรียมปิดหมู่บ้านอีกหลายอำเภอที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในจังหวัดปัตตานี 

 

สั่งปิด 22 หมู่บ้าน ปัตตานี

โดยบรรยากาศการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี พบว่าบางส่วนมีความระมัดระวังมากขึ้น มีการป้องกัน ซึ่งหลายคนผวาหนักไม่กล้าออกจากบ้าน และยังมีบางส่วนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ยังคงมีการร่วมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งรวมตัวสูบปารากู รวมตัวกันแข่งมอไซค์ อีกทั้งยังรวมตัวกันในที่สาธารณะ ซึ่งจังหวัดก็ยังไม่มีมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า