ว่อนหลัง"เปิดประเทศ"ใครติดโควิดต้องรักษาเอง ล่าสุดความจริงปรากฏแล้ว

อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ แจ้งให้ทราบว่าประเทศไทยที่กำลังจะ"เปิดประเทศ"ในวันที่ 1 พ.ย. 64 นี้ ใครติดโควิดต้องรักษาเอง ล่าสุดได้รับการตรวจสอบ

ตอนนี้ได้มีการส่งต่อข้อความในโลกออนไลน์ระบุถึงเรื่อง อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ แจ้งให้ทราบว่าประเทศไทยที่กำลังจะ"เปิดประเทศ"ในวันที่ 1 พ.ย. 64 นี้ ใครติดโควิดต้องรักษาเอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข แล้ว 

ว่อนหลัง"เปิดประเทศ"ใครติดโควิดต้องรักษาเอง ล่าสุดความจริงปรากฏแล้ว

 

ติดโควิดรักษาเอง

โดยกรณีการให้ข้อมูลว่า นายแพทย์ ชาตรี บานชื่น อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ แจ้งว่าหลัง"เปิดประเทศ" 1 พ.ย. ใครติดโควิดต้องรักษาเองนั้น ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง รัฐบาลรักษาผู้ติดเชื้อโควิดทุกคนฟรีทุกสิทธิการรักษา อีกทั้งข้อความดังกล่าวเป็นการแอบอ้างชื่อผู้บริหารกระทรวงสาธารณะสุขเพื่อหวังสร้างความน่าเชื่อถือ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ (คลิก) หรือโทร. 0-2590-1000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริง รัฐบาลรักษาผู้ติดเชื้อโควิดทุกคนฟรีทุกสิทธิการรักษา อีกทั้งข้อความดังกล่าวเป็นการแอบอ้างชื่อผู้บริหารกระทรวงสาธารณะสุขเพื่อหวังสร้างความน่าเชื่อถือ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

ขอบคุณ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ติดโควิดรักษาเอง

ว่อนหลัง"เปิดประเทศ"ใครติดโควิดต้องรักษาเอง ล่าสุดความจริงปรากฏแล้ว