รู้ตัวแล้ว คนส่งปืนให้ "อเล็กซ์ บอลด์วิน"

รู้ตัวแล้ว คนส่งปืนให้ "อเล็กซ์ บอลด์วิน" จนเกิดอุบัติเหตุยิงผู้กำกับเสียชีวิตและบาดเจ็บ

จากกรณีข่าวช็อกสะเทือนวงการฮอลลีวูด เมื่อ อเล็ก บอลด์วิน นักแสดงชื่อดังระดับโลก เกิดอุบัติเหตุกลางกองถ่ายภาพยนต์เรื่อง Rust หลังจากที่เขาได้ใช้ปืนที่เตรียมไว้สำหรับการถ่ายทำที่ไม่ควรจะมีลูกกระสุนปืนอยู่ข้างใน ยิงเข้าใส่ ฮาไลนา ฮัชชิน ผู้กำกับภาพหญิงวัย 42 ปี และ โจเอล เซาซา ผู้กำกับภาพยนตร์ วัย 48 ปี แต่ด้วยสาเหตุที่ยังไม่ทราบแน่ชัด กลายเป็นว่าปืนกระบอกดังกล่าวกลับมีกระสุนจริงบรรจุอยู่ข้างใน สร้างความตกใจให้กับแฟนๆหลังทราบข่าว อเล็ก บอลด์วิน ยิงผู้กำกับ

 

 

รู้ตัวแล้ว คนส่งปืนให้ "อเล็กซ์ บอลด์วิน"

ล่าสุดรู้ตัวคนส่งปืนให้ อเล็กซ์ บอลด์วิน แล้ว โดยในหมายค้นที่ออกมาระบุชื่อ  ฮันนา กูเตียร์เรซ-รี้ด ตำแหน่ง "Armorer" หรือผู้รับผิดชอบด้านอาวุธที่ใช้ในกองถ่าย กับ เดฟ ฮอลส์ ผู้ช่วยผู้กำกับที่เป็นคนเอาอาวุธปืน "Colt revolver" ส่งให้ อเล็ก บอลด์วิน

 

คนส่งปืนให้ อเล็กซ์ บอลด์วิน

 

แหล่งข่าวภายในแจ้งว่า กูเตียร์เรซ-รี้ด วัย 24 ปี ได้นำปืนมาวางไว้ 3 กระบอก และ ฮอลส์ ได้เลือกหยิบปืน Colt ส่งให้ บอลด์วิน และตะโกนด้วยว่า "cold gun!" ที่หมายถึง "ปลอดภัย" เพราะไม่รู้ว่ามีกระสุนจริงถูกบรรจุไว้
 

อเล็กซ์ บอลด์วิน ยิงผู้กำกับ

 

กระทั่งต่อมาในฉากการถ่ายทำ อเล็กซ์ ได้ควงปืนก่อนหันปากกระบอกปืนไปทางกล้องและเหนี่ยวไก เป็นผลให้กระสุนพุ่งทะลุร่างของฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพ ไปโดน โจเอล เซาซา ผู้กำกับที่ยืนอยู่ด้านหลัง 

 

ผู้กำกับ ฮาไลนา ฮัชชิน และ  โจเอล เซาซา

 

โดย กูเตียร์เรส-รี้ด เป็นลูกสาวของ เธลล์ รี้ด "Armorer" ผู้เป็นตำนานของฮอลลีวู้ด ซึ่งได้ฝึกสอนเธอมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งเธอเพิ่งรับตำแหน่งหัวหน้าทีมArmorer" ในภาพยนตร์เรื่อง "The Old Way" ที่นำแสดงโดย นิโคลัสเคจ เมื่อไม่นานนี้ ส่วน ฮอลส์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ช่วยผู้กำกับที่ช่ำชอง มีผลงานกับภาพยนตร์ดัง ๆ หลายเรื่อง รวมทั้ง  Fargo และ The Matrix Reloaded 

 

 

รู้ตัวแล้ว คนส่งปืนให้ "อเล็กซ์ บอลด์วิน"