กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัวร้อง รพ.ดัง หลังเพื่อนไปคลอดลูกแต่เด็กเสียชีวิตปริศนา

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัวร้อง รพ.ดัง หลังเพื่อนไปคลอดลูกแต่เด็กเสียชีวิตปริศนา รถบิ๊กไบค์และรถเก๋งทุกคัน ที่ร่วมกันแห่ขวบเรียกร้องความเป็นธรรม ได้ติดป้ายข้อความ เรียกร้องให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง เช่น "เด็กตายที่โรงพยาบาล แต่อ้างว่าไม่มีกล้องวงจรปิด"

วันนี้ (25 ต.ค. 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ได้มีกลุ่มบิ๊กไบค์ มารวมตัวติดป้ายเรียกร้องให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบ หลังหนึ่งในสมาชิก ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังย่านสนามเป้า แต่อยู่ๆ น้องเสียชีวิตหลังคลอด โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ ทั้งๆที่หมอทำคลอดแจ้งว่าน้องปกติ

 

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัวร้อง รพ.ดัง หลังเพื่อนไปคลอดลูกแต่เด็กเสียชีวิตปริศนา

ขบวนรถบิ๊กไบค์มากกว่า 10 คัน พร้อมกับรถเก๋ง เปิดประทุน ให้แม่ที่สูญเสียลูกถือรูปภาพลูกสาวที่คลอดมาลืมตาดูโลกได้แค่ 2 ชั่วโมง  แห่ไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนพหลโยธินย่านสนามเป้า เพื่อเรียกร้องให้โรงพยาบาลที่ทำคลอดออกมาชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูก

รถบิ๊กไบค์และรถเก๋งทุกคัน ที่ร่วมกันแห่ขวบเรียกร้องความเป็นธรรม ได้ติดป้ายข้อความ เรียกร้องให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง เช่น "เด็กตา...ที่โรงพยาบาล แต่อ้างว่าไม่มีกล้องวงจรปิด"

โดยบนเพจเฟซบุ๊กของ คุณ Narudee Muangkamjud (นฤดี ม่วงกำจัด) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าความรู้สึกถึงการสูญเสียลูกคนแรกที่เฝ้ารอคอยมานานถึง 9 ปีเต็ม

 

ขอความเป็นธรรมลูกเสียชีวิตหลังคลอด

 

ส่วนสองสามีภรรยา ที่เสียลูกไปโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ และติดใจในวิธีการรักษาของแพทย์ คือคุณดวงฤดี ม่วงกำจัด คุณแม่ บอกว่า ตอนคลอด คุณหมอที่ทำคลอด ก็ทำคลอดให้ตามปกติ ไม่พบความผิดปกติขณะทำคลอด และใช้วิธีการคลอดตามธรรมชาติ ที่สำคัญหลังน้องคลอดออกมา ได้ยินเสียงน้องร้องดังหลายครั้ง แสดงให้เห็นว่าน้องปกติ และหมอที่ทำคลอดแจ้งว่าน้องปกติ 

ส่วน นาย ปรีชา ศรีแสงจันทรา คุณพ่อ บอกว่า หลังภรรยาคลอดลูก พยาบาลก็นำลูก ไปให้คุณหมอด้านเด็กดูแลต่อ แล้วคุณพ่อเฝ้าติดตามเห็นว่าพยาบาลนำน้องไปอีกห้องหนึ่ง เพื่อทำการรักษาบางอย่าง คุณพ่อจึงพยามเข้าไปสอบถามว่าน้องเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็ไม่ได้คำตอบ จนสุดท้ายผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงคุณหมอเดินออกมาบอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว โดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุ
 

หลังจากนั้นคุณพ่อจึงไปขอประวัติการรักษาน้องมาตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติหลายอย่างเลยเฉพาะการรักษาด้วยการฉีดสาร อาดีนารีนไปที่หัวใจน้องถึงหกครั้ง จนมาถึงทุกวันนี้พยายามสอบถามถึงสาเหตุแต่โรงพยาบาลกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ชี้แจงสาเหตุที่แท้จริง และกลับระบุว่า ทางโรงพยาบาลไม่ผิด แต่จะมอบเงินจำนวนหนึ่งล้านบาทให้กับพ่อแม่ ในฐานะที่เป็นผู้สูญเสีย ในขณะที่พ่อและแม่มองว่าชีวิตของลูกทั้งคนไม่สามารถแลกได้ด้วยเงินหนึ่งล้านบาท

 

กลุ่มบิ๊กไบค์ร้องลูกเสียชีวิตปริศนา

 

เด็กที่เสียชีวิตยังเป็นหลานของทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง ซึ่งระบุว่าตอนนี้เตรียมดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญากับโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว เนื่องจากมีการตรวจสอบเอกสารการรักษา แล้วพบว่ามีความผิดปกติไม่สอดคล้องกัน เช่น แพทย์ที่ทำคลอดระบุในเอกสารว่าน้องมีอัตราการเต้นของหัวใจมากกว่า 100 ซึ่งปกติ แต่แพทย์เด็กกลับระบุในเอกสารว่าน้องมีอัตราการเต้นของหัวใจต่ำกว่า 100 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังคลอดเวลาเดียวกัน ส่วนอีกอย่างที่พบความผิดปกติคือแพทย์ที่ทำคลอด ระบุว่าน้องมาคลอดตามกำหนดคือเก้าเดือนเต็ม แต่แพทย์เด็กกลับระบุในเอกสารสาเหตุการตายว่าน้องมาคลอดก่อนกำหนด

 

ร้องเรียน คลอดลูก ลูกเสียชีวิต

 

ส่วน โรงบาลพยาบาลเอกชนดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ทีมข่าว พยายามติดต่อไปยังโรงพยาบาลเอกชนย่านสนามเป้าแล้ว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ยังอยู่ในระหว่างกระบวนการ ที่เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และจะประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดต่อกลับ เพื่อแจ้งรายละเอียดให้รับ

 

 

กลุ่มบิ๊กไบค์รวมตัวร้อง รพ.ดัง หลังเพื่อนไปคลอดลูกแต่เด็กเสียชีวิตปริศนา