จนท.บุกคอนโดขอรับ "เจ๊หงส์ พิทบูล" ไปรักษา แต่แม่ไม่ยอมสถานเดียว

จนท.บุกคอนโดขอรับ เจ๊หงส์ พิทบูล ไปรักษา แต่แม่ไม่ยอมสถานเดียว พร้อมยืนยันจะพาลูกกลับบ้านเกิด เจ้าหน้าที่จึงทำอะไรมากไม่ได้ต้องถอดใจลงมาจากคอนโด

มีรายงานเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปหาเจ๊หงส์ ที่คอนโดเพื่อจะมาขอรับตัวไปรักษาอาการป่วย และมีเจ้าหน้าที่ของทางวอชด็อก ไทยแลนด์  เดินทางมาพร้อมกันเพื่อจะขอรับสุนัขอีก 2 ตัว สุนัขพันธุ์พิทบูล ชื่อ สุริยะ และ สุนัขพันธุ์บางแก้วอีก 1 ตัว ไปดูแล โดยเฉพาะ เจ้าสุริยะ พิทบูล ที่เจ๊หงส์บุกไปเอาคืนมาจากเจ้าของใหม่ที่โคราชโดยเจ้าบ้านไม่ได้อนุญาต ทว่าแม่เจ๊หงส์ปฏิเสธ ไม่ยอมสถานเดียว
 

จนท.บุกคอนโดขอรับ "เจ๊หงส์ พิทบูล" ไปรักษา แต่แม่ไม่ยอมสถานเดียว

โดยเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ร.ต.อ.เฉลิมลาภ ดิษฐ์เทศชัย รองสว.ป.สภ.ปากคลองรังสิต นางสาวชนะภรณ์ พลวงงาม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กองสาธารณสุขเทศบาลบางพูน จ.ปทุมธานี นางสาวคนึงนิต พงษ์สินทรัพย์ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ และนายเอกลักษณ์ ดวงกำ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี (พม.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่เทศกิจ ต.หลักหก เจ้าหน้าที่วอชด็อก ไทยแลนด์ และนางสาวกัลยา หมู่สุข นิติคอนโดเอกธานี หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี

 

บุกคอนโดเจ๊หงส์ พิทบูล

 

เจ้าหน้าที่พยาบาล และเจ้าหน้าที่ พม.จะเข้ามาขอรับตัว เจ๊หงส์ พิทบูล ไปทำการรักษาอาการป่วย และทางวอชด็อก ไทยแลนด์ จะมารับตัว สุนัขพันธุ์พิทบูล ชื่อ สุริยะ และ สุนัขพันธุ์บางแก้วอีก 1 ตัว ไปดูแล โดยเฉพาะ เจ้าสุริยะ พิทบูล ที่เจ๊หงส์บุกไปเอาคืนมาจากเจ้าของใหม่ที่โคราชโดยเจ้าบ้านไม่ได้อนุญาต

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปถึงห้องเจ๊หงส์ พิทบูล แต่แม่ของเจ๊หงส์เปิดประตูออกมารับหน้าเจ้าหน้าที่พร้อมบอกว่าลูกสาวไม่อยู่และไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในห้อง ซึ่งได้ยินเพียงเสียงสุนัขเห่าดังออกมาจากห้องเท่านั้น 

แม่เจ๊หงส์ ยืนยันว่าไม่ยอมให้รับตัวเจ๊หงส์ พิทบูลไป และบอกว่าจะพาลูกสาวพร้อมสุนัขอีก 2 ตัวกลับไปอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด และปิดประตูใส่ไม่ยอมคุยกับเจ้าหน้าที่อีก เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้ เนื่องจากเป็นสิทธิของแม่ จึงยอมลงมาจากคอนโด

 

บุกคอนโดเจ๊หงส์ พิทบูล

 

ด้านเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิวอชด๊อก บอกว่าในวันนี้ มูลนิธิมาดูเรื่องของ สุนัขพิทบูล ชื่อสุริยะ ที่ถูกเอากลับมาจากเจ้าของใหม่ที่โคราช ซึ่งทางเจ๊หงส์ ไปเอา สุริยะ สุนัขพิทบูล กลับมาและตอนนี้เจ้าของกำลังเดินทางมารับ ส่วนสุนัขพันธุ์บางแก้วอีกตัว ทางมูลนิธิก็จะหาบ้านใหม่ให้อยู่ โดยทางวอชด๊อกยังไม่ได้ขึ้นไปเจรจา เนื่องจากจะเป็นการกดดันเจ๊หงส์ ซึ่งเราเข้าใจดีว่าเจ๊หงส์ รักสุนัขพิทบูลก็เลยไม่เข้าไปกดดัน ซึ่งทางเจ้าของใหม่ที่อุปการะ พิทบูล สุริยะ ก็มีความผูกพันเขาเลี้ยงดูแลนานกว่า 1 ปีแล้วก็อยากเอากลับไปเลี้ยงดูแล

ด้านคดีลักทรัพย์ของเจ๊หงส์ พิทบูล ที่เพิ่งก่อเหตุไปไม่นานมานี้ ทราบว่าผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ

ส่วนนิติของคอนโดกล่าวว่าเรื่องความเดือดร้อนไม่มีเท่าไหร่ แต่เป็นห่วงเพียงอาการป่วยของเจ๊หงส์ เพื่อนบ้านในคอนโดก็สงสาร เข้าใจว่าเป็นอาการป่วย 

 

เจ๊หงส์ พิทบูล

 

ขอบคุณ อนันต์ วิจิตรประชา ผู้สื่อข่าวเนชั่น

 

 

จนท.บุกคอนโดขอรับ "เจ๊หงส์ พิทบูล" ไปรักษา แต่แม่ไม่ยอมสถานเดียว