ผู้ว่าฯกทม. ตอบชัด ถ้า 3 ทุ่มยังดื่มไม่หมด ต้องทำยังไง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันไม่เพิ่มเวลาดื่มในร้านเกิน 21.00 น. พร้อมย้ำชัดถ้า 3 ทุ่มกินไม่หมดก็ทิ้ง เหลือให้เอากลับบ้าน

ข่าววันนี้ (1 พ.ย.64)  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ที่ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ถึงกรณีผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ได้มาตรฐาน SHA ได้ถึงเวลา 21.00 น.ว่า เรื่องนี้สมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย ขอให้เพิ่มเวลาดื่มในร้านจากถึง 21.00 น. เป็นเวลา 23.00 น. แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ ต้องค่อยเป็นค่อยไป

ผู้ว่าฯกทม. ตอบชัด ถ้า 3 ทุ่มยังดื่มไม่หมด ต้องทำยังไง

ต้องเรียนอย่างนี้ว่า จริงๆ อยากให้เปิดแบบปกติ แต่ว่าเราค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ถ้าอะไรเปิดไปทีเดียว การระมัดระวังจะน้อยลง ถ้าเราดูจากการประเมินทุก 2 สัปดาห์ กรณีให้ดื่มได้ถึงเวลา 21.00 น. ถ้า 2 สัปดาห์ยังไม่ดีขึ้น เราก็ต้องคิดกันอีก แต่ถ้าดีขึ้น ประชาชนหรือผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี อาจประเมินอีกทีว่าจะขยับให้อย่างที่ต้องการ 1 ชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมงหรือ 3 ชั่วโมง

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า มีผู้สอบถามเข้ามาว่า หากสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งดื่มในร้านแล้วเลยเวลา 21.00 น.ไปแล้ว จะทำอย่างไรกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่สั่งมา กรณีนี้ถ้ายังดื่มไม่หมด ที่เหลือในขวดให้ปิดฝาเอากลับบ้านไป ถ้าอยู่บนโต๊ะทำได้ 2 อย่าง 1.กระดกให้หมดไปเลย 2.เททิ้งไป โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทั้งวันทั้งคืน

ผู้ว่าฯกทม. ตอบแล้ว ถ้า 3 ทุ่มยังดื่มไม่หมด ต้องทำยังไง

เมื่อถามว่าร้านอาหารที่จะเปิดให้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ เป็นร้านที่ต้องผ่านมาตรฐาน SHA ของททท. แต่ในส่วนของผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่ได้เปิดให้บริการใช่หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับร้านอาหารที่เข้าร่วมมาตรฐาน SHA ขณะนี้มีประมาณ 1,350 ร้าน อยากฝากไปยังประชาชนที่ทำสถานประกอบการให้มาลงทะเบียนกับ SHA ไว้ เพราะเราจะได้ช่วยกันดูแล ในส่วนของมาตรการและความสะอาดต่างๆ ส่วนในส่วนของผับ บาร์ คาราโอเกะ ต่างๆ รออีกนิด ตอนนี้ยังไม่มีแน่นอน ยังไม่เปิดแน่นอน

ผู้ว่าฯกทม. ตอบแล้ว ถ้า 3 ทุ่มยังดื่มไม่หมด ต้องทำยังไง

ผู้ว่าฯกทม. ตอบชัด ถ้า 3 ทุ่มยังดื่มไม่หมด ต้องทำยังไง