นาทีชีวิตสุนัขซนติดใต้บ้านทรุดตัว 2 วัน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

นาทีชีวิตกู้ภัยช่วยสุนัขติดใต้บ้านทรุดตัวกว่า 2 วัน เจ้าของเผยโล่งใจจากนี้คงเข็ดไม่กล้ามุดเล่นอีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุนาทีชีวิตกู้ภัยเร่งช่วยชีวิตสุนัขเพศเมีย เหตุจากบ้านทรุดตัวจนต้องติดอยู่ใต้พื้นนาน 2 วัน ย่านทุ่งครุ โดยวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ ได้รับแจ้งมีเหตุบ้านทรุดตัว และมีสุนัขเพศเมียติดอยู่ ภายใต้อาคาร 1 ตัว ติดอยู่อย่างนั้นมาประมาณ 2 วันแล้ว ภายในซอยประชาอุทิศ 91/2  จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

นาทีชีวิตสุนัขซนติดใต้บ้านทรุดตัว 2 วัน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะบ้านทาวเฮาส์ 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว เป็นลักษณะเป็นโพรงร่องลึกประมาณ 1 เมตร ความกว้างของปากโพรงใต้พื้น 90 เซนติเมตร ตรวจสอบภายในโพรงดังกล่าวพบสุนัขเพศเมียตัวโต สีน้ำตาล ทราบชื่อต่อมาชื่อ ก๊องแก๊ง อายุประมาณ 5 ปี ในลักษณะนอนนิ่งอยู่กับพื้นดินรอการช่วยเหลืออยู่อย่างใจจดใจจ่อ อาสาสมัครจึงนำอุปกรณ์สว่านแย็กพื้นเพื่อเปิดปากโพรงให้มีความกว้างพอที่จะมุดเข้าไปนำสุนัขตัวดังกล่าวออกมาได้ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงเป็นผลสำเร็จ แล้วนำสุนัขตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สร้างความโล่งใจให้กับเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านที่มายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก 

 

ช่วยหมาติดอยู่ใต้บ้าน

 

จากการสอบถาม คุณน้อง อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของบ้าน บอกว่า ตนไม่อยู่บ้านตั้งแต่เมื่อวาน เพราะไปเยี่ยมแม่ แต่ตนก็จะวางอาหารไว้ให้ ปกติ น้องหมาก็จะวิ่งเล่นอยู่บริเวณบ้านนี่แหละ แต่ตรงบริเวณนั้น มีการรื้อทำท่อน้ำ จึงมีทางที่จะมุดเข้าไปได้ เพราะปกติแล้วจะมีกระถางต้นไม้วางอยู่ไม่สามารถจะเข้าไปได้ ก็คงเพราะความซนของน้องที่มุดเล่นซนตามประสาเค้า เมื่อมุดเข้าไปแล้วก็ออกมาไม่ได้ วันนี้ตนกลับมาไม่เจอ ก็เดินตามหา จนได้ยินเสียงเห่า แต่ไม่ออกมาหาตนจึงเดินไปก้มดูจึงเห็นว่าสุนัขติดใต้บ้าน ดึงออกก็ออกไม่ได้ ไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย ก็ช่วยไม่ได้อีก จึงต้องโทรขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือน้องออกมาได้โล่ง น้องก็ดีใจที่ออกมาได้ 

ช่วยสุนัขติดใต้บ้าน

 

ส่วนทางกู้ภัยที่ช่วยเหลือน้องหมา ชื่อนาย อนุรักษ์ ริบุญ ใช้รหัส กู้ภัยทุ่งครุ 001 บอกว่า ตนได้รับแจ้งมีปรัชาชนขอความช่วยเหลือ สุนัขติดอยู่ใต้พื้นบ้าน เนื่องจากบ้านทรุดตัว ภายในหมู่บ้านริมสวน ซอยประชาอุทิศ 91/2 จึงรีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็ว่า สุนัขติดอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้าน เห็นแต่ขา ก็พยายามจับขาและดึงออก แต่ก็ออกมาไม่ได้ เพราะช่วงตัวสุนัขใหญกว่าช่องที่ตัวสุนัขจะออกได้ จึงใช้อุปกรณ์เจาะปูนขยายความกว้างให้พอกับช่วงตัวของสุนัข  ใช้เวลาซักพักนึงก็สามารถช่วยสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย 

 

ช่วยสุนัขติดใต้บ้าน

 

เบื้องต้นอาสาสมัครได้ช่วยสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาได้แล้วเป็นที่เรียบร้อยโดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 15 นาที แล้วสุนัขตัวดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเกิดการทรุดตัวบริเวณใต้พื้นบ้านมานานแล้วแต่โครงสร้างของบ้านหลังนี้ยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนที่เป็นโพรงจนสุนัขเข้าไปติดจะอยู่ตรงบริเวณบันไดทางขึ้นบ้าน แล้วตรงบริเวณดังกล่าวจะอยู่มุมสุดของพื้นล่างสุดและตรงนั้นจะใช้สำหรับวางเครื่องปั้มน้ำสีเหลือง อยู่ 1 ตัว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีช่างประปามาทำการซ่อมแซมท่อน้ำบริเวณดังกล่าวแล้วพื้นตรงบริเวณนั้นก็เลยมีความชื้นสุนัขซึ่งชอบพื้นดินชื้นๆอยู่แล้วก็เลยอาจจะมุดเข้าไปนอนเล่นอยู่แถวนั้นแล้วก็อาจจะพลัดตกลงไปตรงแอ่งก็เป็นได้ จึงทำให้มุดกลับออกมาไม่ได้ แล้วเป็นจังหวะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านไปทำธุระข้างนอก ก็เลยไม่มีใครรู้เห็นเหตุการณ์ พอเจ้าของบ้านกลับมาเลยส่งเสียงเรียกสุนัขของตนเลยพบว่าติดอยู่ตรงบริเวณดังกล่าวแล้วจึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยทันที

 

ช่วยเหลือสุนัข

 

 

นาทีชีวิตสุนัขซนติดใต้บ้านทรุดตัว 2 วัน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ