ตรวจสอบแล้ว"สรรพากรขูดรีดเงินประชาชน"ส่งจดหมายเรียกเก็บภาษีถึงบ้าน

จากที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความลงในสื่อออนไลน์ ประเด็นเรื่อง กรมสรรพากร ส่งจดหมายเตือนเรียกเก็บภาษีถึงบ้าน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสรรพากร กระทรวงการคลังแล้ว

จากที่มีการโพสต์ให้ข้อมูลเพื่อให้เตรียมความพร้อม เพราะรัฐบาลจะขูดรีดเงินจากประชาชน โดยให้สรรพากร ส่งจดหมายเตือนเรียกเก็บภาษีถึงบ้านนั้น ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า

กรมสรรพากร เรียกเก็บภาษีถึงบ้าน

การดำเนินการส่งหนังสือแจ้งเตือนถึงผู้เสียภาษี มีวัตถุประสงค์เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบหน้าที่ทางภาษีของปีภาษีปัจจุบัน เพื่อให้ยื่นแบบฯ ได้ตามกำหนดเวลา ลดภาระเรื่องค่าปรับและเงินเพิ่ม ในกรณีที่ไม่ได้ยื่นแบบภายในกำหนดเวลา ต้องเสียค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท และเงินเพิ่มอีกร้อยละ 1.5 ต่อเดือนของจำนวนภาษีที่ต้องชำระ

ดังนั้นข้อมูลและภาพที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน จึงขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องภาษีต่างๆ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. ศูนย์สารนิเทศสรรพากร 1161

สรุป : การดำเนินการส่งหนังสือแจ้งเตือนถึงผู้เสียภาษี วัตถุประสงค์เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบหน้าที่ทางภาษีของปีภาษีปัจจุบัน เพื่อให้ยื่นแบบฯ ได้ตามกำหนดเวลา ลดภาระเรื่องค่าปรับและเงินเพิ่ม

กรมสรรพากร เรียกเก็บภาษีถึงบ้าน

ขอบคุณ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม