หนุ่มร้องไห้คร่ำครวญปานขาดใจ ลูกรักถูกรถชนดับสลด กู้ภัยต้องปลอบใจอยู่นาน

หนุ่มร้องไห้คร่ำครวญปานขาดใจ ลูกรักถูกรถชนดับสลด จนท.กู้ภัยฯต้องปลอบใจอยู่นาน พร้อมสัญญาจะหาตัวใหม่มาให้

ทำชาวบ้านและรถที่สัญจรไปมาตกใจและวิตกกังวลอย่างมาก เมื่อมีชายรายหนึ่งนอนอยู่ข้างทางบริเวณ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด)  กม.45 ช่องคู่ขนาน  ขาเข้าชลบุรี  หมู่ 12 ต.บางปะกง  อ.บางปะกง  จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้รีบแจ้งกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้มาช่วยตรวจสอบ ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์  สีบอร์น - น้ำเงิน  ทะเบียน 6กส 1530 กรุงเทพมหานคร อยู่ข้างทาง

อีกทั้งยังพบ นายสุพัฒน์ ชินรัมย์  อายุ 24  ปี ชายที่นอนอยู่ข้างทางบริเวณ บนถนนเทพรัตนดังกล่าว จึงได้สังเกตเห็นว่า เขานอนร้องไห้กอดไก่ชนที่ตายแล้วอยู่ข้างทาง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามสอบถามเรื่องราว นายสุพัฒน์จึงได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ไก่ที่ตายชื่อ องค์บาก ซึ่งตนนั้นรักเหมือนลูกเนื่องจากมีหลวงพ่อที่สุรินทร์มอบมาให้เลี้ยงเป็นเพื่อน

 

นายสุพัฒน์ เล่าต่อไปว่า ตนและองค์บาก จะกินด้วยกัน นอนด้วยกัน ไปไหนไปด้วยกัน และเป็นไก่ที่ชนชนะทุกครั้งทำให้รักมาก ซึ่งวันนี้ตนก็พา เจ้าองค์บากไปที่แคมป์คนงานของเพื่อนด้วย แล้วก็กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุองค์บากเกิดหลุดมือทำให้ กระโดดลงไปที่ถนนแล้วถูกรถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามหลังชนซ้ำจนองค์บากแน่นิ่งไป 

ไก่ชน องค์บาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

 

หลังจากเกิดเห็นการณ์ดังกล่าว ทำให้ตนช็อกและเสียใจมากเพราะสูญเสียของที่ตนรักเหมือนลูกชายไป ซึ่งตนไม่มีครอบครัว จึงอยากดูแลไก่ชนให้เหมือนลูกที่สุด โดยปกติจะขังไว้ในสุ่มในช่วงที่ไปทำงาน แต่ก็คอยขี่รถจักรยานยนต์ไปๆ มาๆ เพื่อกลับมาดูแลอยู่ตลอด เมื่อกลับมาก็จะปล่อยให้เดินเล่นและมานอนอยู่หน้าห้อง ซึ่งมันเป็นความผูกพัน

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องเกลี่ยกล่อมอยู่เกือบ 30 นาทีโดยมีการประสานจากฟาร์มไก่ชนพันธ์จะมอบลูกไก่ชนตัวใหม่ให้มาเลี้ยงทำให้ นายสุพัฒน์ ยอมกลับที่พัก ซึ่งไม่นานต่อมา นายสุพัฒน์ จึงได้ขุดหลุมฝัง เจ้าองค์บาก เพื่อให้มันไปสู่สุคติ

ไก่ชน องค์บาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

คลิปจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว