ลูกค้าโอด สั่งอาหารโรงแรมหรู ข้าวเปล่า 2 ถ้วย ราคาเกือบ 500 บาท

ลูกค้าโอด หลังได้ใช้บริการรูมเซอร์วิสภายในโรงแรมนั้นแห่งหนึ่ง เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ซึ่งได้สั่งอาหารเป็นข้าวเปล่า 2 ถ้วย แต่พอเห็นราคาแล้ว ถึงกับช็อกเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง หลังได้ใช้บริการรูมเซอร์วิสภายในโรงแรมนั้นแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ซึ่งได้สั่งอาหารเป็นข้าวเปล่า 2 ถ้วย แต่พอเห็นราคาถึงกับช็อกเลยทีเดียว

 

โดยผู้โพสต์ได้เผยให้เห็นอาหารรูมเซอร์วิสจากโรงแรมระดับ 5 ดาวของสิงคโปร์ ซึ่งรายการอาหารที่สั่งก็คือข้าว 2 ถ้วย ทางพนักงานก็จัดข้าวใส่ถาดมาเสิร์ฟอย่างสวยงาม ดูดีสมเป็นบริการจากโรงแรมหรู แต่ข้าวสวยดังกล่าวนั้น มีราคาถ้วยละ 8 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 190 บาท) ซึ่งเมื่อคิดราคารวม 2 ถ้วย บวกเพิ่มด้วยค่าเซอร์วิสชาร์จ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ก็ตกเป็นเงินรวม 18.83 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 450 บาท)

 

ลูกค้าโอด สั่งอาหารโรงแรมหรู ข้าวเปล่า 2 ถ้วย ราคาเกือบ 500 บาท

 

ทั้งนี้ ผู้โพสต์เผยอีกว่า ค่าอาหารรูมเซอร์วิสของโรงแรมดังกล่าวนั้นมีหลายรายการที่เป็นอาหารเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งนอกจากข้าวขาวหอมมะลิถ้วยละ 8 ดอลลาร์สิงคโปร์ ก็ยังมีข้าวมันไก่ จานละ 28 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 670 บาท) หรือแม้แต่เบอร์เกอร์เนื้อราคา 34 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 810 บาท)

 

ลูกค้าโอด สั่งอาหารโรงแรมหรู ข้าวเปล่า 2 ถ้วย ราคาเกือบ 500 บาท

 

ขอบคุณ richlife1688