บริษัทประกัน แจงข้อเท็จจริง หลังแม่ร้องทุกข์เบนซ์ชนลูกดับ แต่ไม่จ่าย 2.5 ล.

บริษัทประกัน แจงข้อเท็จจริง หลังแม่ร้องทุกข์เบนซ์ชนลูกดับ แต่ไม่จ่าย 2.5 ล้าน จากกรณีที่เบนซ์ชนท้าย นศ.ปี 4 เสียชีวิต ด้านคู่กรณียอมรับผิด แต่ประกันไม่ยอมจ่าย ทำพ่อแม่ทุกข์

ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกัน ที่พยายามเบี้ยวการจ่ายเงินสินไหมทดแทน และอยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยเดินเรื่อง เพราะเป็นชาวนาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดทางด้าน อาคเนย์ประกันภัย ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว ตามรายละเอียดต่อไปนี้

บริษัทประกัน แจงข้อเท็จจริง หลังแม่ร้องทุกข์เบนซ์ชนลูกดับ แต่ไม่จ่าย 2.5 ล.

- เหตุการณ์เกิดวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.59 น.

- เอกสารบันทึกการสำรวจอุบัติเหตุของบริษัทฯ ระบุไว้ด้วยลายมือของผู้เอาประกันภัยรถเบนซ์ว่า เกิดเหตุบริเวณทางโค้งด้านข้างเป็นช่องทางเข้าหมู่บ้าน โดยรถจักรยานยนต์คู่กรณีได้ขับพุ่งออกมาจากซอยตัดหน้ารถเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน คู่กรณีได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
บริษัทประกัน แจงข้อเท็จจริง หลังแม่ร้องทุกข์เบนซ์ชนลูกดับ แต่ไม่จ่าย 2.5 ล.

- จากการตรวจสอบสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า รถเบนซ์มีร่องรอยความเสียหายหลักบริเวณกระโปรงหน้า ล้อหน้า ประตูหน้า และกระจกหน้าฝั่งซ้ายของรถยนต์ ขณะที่รถจักรยานยนต์พบความเสียหายเฉพาะบริเวณด้านขวาของตัวรถ ส่วนบริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ไม่พบร่องรอยจากการขับรถชนท้าย (ภาพประกอบดังแนบ)

- จากเอกสารและพยานหลักฐาน ผู้ขับขี่รถคันเอาประกันภัยจึงมิใช่ฝ่ายประมาทแต่เพียงฝ่ายเดียว ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงกับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทประกัน แจงข้อเท็จจริง หลังแม่ร้องทุกข์เบนซ์ชนลูกดับ แต่ไม่จ่าย 2.5 ล.

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าได้ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และให้ความสำคัญต่อความถูกต้องด้านจรรยาบรรณ และมุ่งมั่นในการให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัยและคู่กรณีอย่างดีที่สุดเสมอมา