"ปอ"อดีตสาวเเบงก์ เปิดใจล่าสุด หลายๆคนเป็นห่วง หน่วยกล้าตายออกมาเเฉธนาคาร

อดีตสาวเเบงก์ โพสต์ล่าสุด ขอบคุณจากใจทุกๆคนที่เป็นห่วง #saveปอ ซึ้งไม่ได้สู้อยู่คนเดียวลำพัง ขอทวงคืนความยุติธรรมให้คนทำงานธนาคาร

  "ปอ"สาวเเบงก์โพสต์เเฉวงการธนาคาร อดีตต้นสังกัดเก่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยาบังคับขายประกัน ต้องทำยอดสูง ขายไม่ได้พนักงานต้องซื้อเอง  ล่าสุดตัวเธอ เคลื่อนไหวอีกครั้ง ผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง เปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆที่กำลังเป็นกระเเสสังคม  หลายๆคนเป็นห่วง  เรื่องที่ปอโพสต์หลังจากลาออกมีผลเรียบร้อยแล้ว เป็นอดีตสาวเเบงก์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมแวดวงคนที่ทำงานและเคยทำงานในสถาบันการเงินต่างๆ รวมไปถึงคนทั่วไปที่ให้ความสนใจ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณจากใจจริงๆ #saveปอ
 


หลายๆคนอาจจะบอกว่า ปอคือตัวแทนหมู่บ้าน ปอคือหน่วยกล้าตาย ปอจะบอกว่า…เปล่าเลยค่ะ !!!! ปอ คือ คนที่รู้สึกถึงความไม่เป็นธรรมในเรื่องของวิธีการบริหารการทำงาน เลยโพสค์ในมุมของตัวปอเอง  จริงๆสิ่งที่ปอตั้งใจ คือ การทวงคืนความเป็นธรรมในเหตุการณ์ที่ทำให้ปอต้องตัดสินใจลาออก เลือกที่จะตัดอนาคตตัวเองในการทำงานต่อไป

"ปอ"อดีตสาวเเบงก์ เปิดใจล่าสุด หลายๆคนเป็นห่วง หน่วยกล้าตายออกมาเเฉธนาคาร

แม้ว่าจะอดทนทำงานภายใต้แรงกดดันมายาวนานแค่ไหน ปอก็รักในหน้าที่ที่ทำ ปอสนุกและเต็มที่กับการทำงานมาตลอด แม้ว่าระหว่างทางที่ผ่านมาจะมีอุปสรรคมากน้อยแค่ไหน ก็ผ่านมันมาได้เสมอ จนมาถึงเหตุการณ์นี้ ปอรับไม่ได้ จนทำให้ต้องหยุดและเดินออกมาด้วยความรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมกับตัวเอง 

"ปอ"อดีตสาวเเบงก์ เปิดใจล่าสุด หลายๆคนเป็นห่วง หน่วยกล้าตายออกมาเเฉธนาคาร

แต่…ทั้งนี้ทั้งนั้น ปอไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ชื่อเสียงขององค์กรหรือบุคคลใดเสียหาย ตามที่ปอแจ้งไปตั้งแต่โพสแรก ปอยืนยันและพูดทุกครั้งที่มีโอกาสได้พูดว่า ปอรักองค์กร ปอก็ได้อะไรหลายๆอย่างจากการทำงานไม่ต่างกับใครหลายๆคน แต่ปอก็เสียทรัพย์จากการทำงานภายใต้การบริหารที่กดดันและบีบบังคับเช่นกัน 


ปอเลยต้องออกมาเรียกร้องสิทธิของตัวเอง  หลายๆคนเป็นห่วงเรื่อง สิทธิที่ปอจะได้รับจากการลาออก เช่น ค่าจ้างที่จะต้องได้รับ เงินที่เหลือจากการใช้สิทธิลาพักร้อน เงินกองทุนฯ เงินสมทบฯ เรื่องนี้ปอได้คิดและทบทวนก่อนยื่นใบลาออกแล้วว่า…เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย ยังไงปอก็มั่นใจ 100% ว่าปอต้องได้รับเต็มจำนวนตามสิทธิที่ปอได้รับและตามระยะเวลาแน่นอน เพราะปอค่อนข้างมั่นใจในองค์กรมากๆ สถาบันการเงินย่อมมีทีมกฎหมายที่เป็นมืออาชีพอยู่แล้ว 

"ปอ"อดีตสาวเเบงก์ เปิดใจล่าสุด หลายๆคนเป็นห่วง หน่วยกล้าตายออกมาเเฉธนาคาร

เรื่องนี้…สบายใจหายห่วง 
ส่วนในเรื่องความเป็นธรรม เป็นหน้าที่ขององค์กรที่ต้องตรวจสอบความข้อเท็จจริง ภายใต้การกำกับและดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทย รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะ…ปออยากให้โอกาสอีกฝ่ายได้มีการอธิบายเหตุการณ์ในครั้งนี้ และปอก็ยังรอที่จะอธิบายเช่นกันค่ะ

"ปอ"อดีตสาวเเบงก์ เปิดใจล่าสุด หลายๆคนเป็นห่วง หน่วยกล้าตายออกมาเเฉธนาคาร
เรื่องของปอที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ อาจจะไปจี้จุดใครหลายๆคน เพราะหลายๆคนอาจจะเคยเผชิญเหตุการณ์คล้ายๆกัน หรืออาจจะรุนแรงและโหดร้ายมากกว่าปอด้วยซ้ำ ปอไม่ได้มีเจตนาจะปลุกระดมหรือปั่นกระแสใดๆให้ใครลุกมาทำอะไรตามอำเภอใจ แต่…ทุกคนมีสิทธิจะพูด มีสิทธิจะทวงความยุติธรรมเช่นเดียวกับปอ บ้านเมืองมีขื่อมีแป ปอเชื่อว่านายจ้างและกฎหมายยังมีความยุติธรรมเสมอ เพียงแต่นายจ้างอาจจะยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเท่านั้น 

การที่ทุกคนออกมาพูด มาเล่าให้ปอฟัง เพื่อให้ปอเป็นกระบอกเสียงให้ ปอขอบคุณมากๆค่ะ ที่เชื่อใจปอ ปอยินดีรับฟังและยินดีจะสื่อสารให้ หากมีโอกาส 

ทั้งนี้ทั้งนั้น…ก็ต้องอยู่ภายใต้พยานและหลักฐานที่ชัดเจนด้วยเช่นกัน เราจะไม่กล่าวโทษใครโดยที่ไม่มีโอกาสให้อีกฝ่ายได้อธิบายค่ะ 


ปอกราบขอบคุณสื่อต่างๆที่ให้ความสนใจและเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้นะคะ รวมไปถึงทุกๆคน ซึ้งใจจริงๆค่ะ อย่างน้อยปอก็รู้แล้วว่าปอไม่ได้สู้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง การที่ปอออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม ปออยากให้เคสปอเป็นเคสตัวอย่าง ทุกอย่างมันมีทางออกและทางแก้ไขเสมอ หากเราเรียกร้องด้วยความถูกต้องและโปร่งใส 

การแก้ปัญหาต้องแก้ที่ต้นตอและต้นเหตุ ไม่ใช่แก้ที่ปลายเหตุแล้วฝังกลบไว้ มิเช่นนั้น ปัญหาต่างๆอาจจะผุดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้และลุกลามเป็นปัญหาที่ใหญ่จนไม่สามารถแก้ไขได้ ขุดมันขึ้นมาแก้ไขจริงๆจังๆค่ะ เศรษฐกิจประเทศจะได้ขับเคลื่อนและพัฒนาต่อไปได้
เป็นโอกาสที่ดีนะคะ…ที่จะได้แก้ปัญหาจริงๆจังๆสักที

ขอวอนว่า…อย่าปล่อยผ่านค่ะ 
ทุกภาคส่วนต้อง…หารือร่วมกัน แก้ไข ติดตาม และรายงานความคืบหน้าผ่านสื่อและช่องทางสาธารณะต่างๆ ให้ประชาชนทราบเป็นระยะๆด้วยค่ะ