แห่ให้กำลังใจ "หมอภาคย์" เข้ารับผ่าตัดกระดูกที่ปิดกั้นทางเดินหายใจ

"หมอภาคย์" หนึ่งในฮีโรถ้ำหลวง 13 หมูป่า เข้ารับผ่าตัดกระดูกที่ปิดกั้นทางเดินหายใจ ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 64 พันเอก นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์  นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี หนึ่งในฮีโรถ้ำหลวง 13 หมูป่า ได้โพสต์ภาพตัวเองในเฟซบุ๊กส่วนตัว กำลังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล พร้อมข้อความระบุว่า 

 

แห่ให้กำลังใจ "หมอภาคย์" เข้ารับผ่าตัดกระดูกที่ปิดกั้นทางเดินหายใจ

"เป็นธรรมดาของมนุษย์เรา ไม่มีใครหลีกเลี่ยงความเจ็บป่วยได้ สติเป็นที่ตั้งไม่ฟุ้งซ่านเกินไป ค้นหาสาเหตุความป่วยแล้วรักษา ขอบพระคุณพี่หมออู๊ด (พ.อ.นพ.นพรัตน์) และ รพ.อานันทมหิดล บุคลากรการแพทย์ทุกท่านครับ (ปล. ผ่าตัดกระดูกที่ปิดกั้นทางเดินหายใจ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ)" หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างเข้าไปร่วมให้กำลังใจ ขอให้หมอภาคย์หายไวๆ และมีสุขภาพแข็งแรง 

 

แห่ให้กำลังใจ "หมอภาคย์" เข้ารับผ่าตัดกระดูกที่ปิดกั้นทางเดินหายใจ

สำหรับ หมอภาคย์ สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า สำเร็จหลักสูตรพิเศษถึง 6 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรส่งทางอากาศ (รร.ศสพ.) รุ่นที่ 229, หลักสูตรจู่โจม (รุ่นทั่วไป) รร.ร.ศร. รุ่นที่ 86, หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม (ซีล) รุ่นที่ 34, หลักสูตรรีคอน รุ่นที่ 38 , หลักสูตรการปฏิบัติการพิเศษ รุ่นที่ 6 (คอมมานโด รุ่นที่ 17 + พีเจ รุ่นที่ 19) และ เสนาธิการทหารบก ชุดที่ 91 จนได้สมญานามว่า "หมอแกร่งที่สุดในปฐพี ผู้พิชิต 6 นักรบเหนือมนุษย์"


ต่อมาปี 2561 ได้มีส่วนร่วมในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ที่ จ.เชียงราย โดยสามารถส่งทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ หมอภาคย์ เป็นผู้ดำน้ำออกมาเป็นคนสุดท้าย ปัจจุบันเป็นนายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี

 

ขอบคุณ FB : ภาคย์ โลหารชุน