สนธิญา จ่อเอาผิด "แอนชิลี" ปมชุดโปรโมทประกวดมิสยูนิเวิร์ส เหยียบธงชาติไทย

"สนธิญา สวัสดี" จ่อเอาผิด "แอนชิลี" ปมชุดโปรโมทประกวดมิสยูนิเวิร์ส เหยียบธงชาติไทย ฐานผิด พ.ร.บ.ธง 2522 มาตรา 53 54 และกฏหมายอาญา มาตรา 118

จากกรณีที่กองประกวด Miss Universe Thailand ได้เผยภาพ "แอน แอนชิลี สก๊อต เคมมิส" นางงามเจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ที่เตรียมตัวเดินทางไปประกวด Miss Universe ครั้งที่ 70 ที่ประเทศอิสราเอล เพื่อคว้ามง 3 มาให้แฟนนางงามชาวไทยได้ชื่นชม แต่งานนี้เหมือนจะเกิดดราม่าขึ้นมา หลายคนมองว่าภาพโปรโมทดังกล่าวไม่เหมาะสม เพราะมีการเหยียบธงชาติ

 

สนธิญา จ่อเอาผิด "แอนชิลี" ปมชุดโปรโมทประกวดมิสยูนิเวิร์ส เหยียบธงชาติไทย ฐานผิด พ.ร.บ.ธง

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า วันนี้ (23 พ.ย.64)  นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ แอน แอนชิลี ตัวแทนสาวไทย เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ตามความผิด พรบ.ธง 2522 มาตรา 53 54 และกฏหมายอาญา มาตรา 118 ตามรูปที่กองประกวดปล่อยภาพโปรโมทออกมา

 

สนธิญา จ่อเอาผิด "แอนชิลี" ปมชุดโปรโมทประกวดมิสยูนิเวิร์ส เหยียบธงชาติไทย ฐานผิด พ.ร.บ.ธง

 

ต่อมาทางด้าน บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้แถลงการณ์กล่าวว่า บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด มีความมุ่งมั่นเสมอมาว่าเราจะต้องเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการนางงามและสื่อกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ รวมไปจนถึงการมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจะเป็นผู้สร้างสรรค์สังคมที่ดีงามโดยไม่มีการแบ่งแยกความแตกต่างใด ๆ ทั้งสิ้น นั่นหมายความว่าบริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล เคารพความต่างของบุคลากรทุกคนภายในองค์กร รวมไปจนถึงคู่ค้าทางธุรกิจ โดยไม่เลือกปฏิบัติ—ไม่ว่าจะเป็นด้านเชื้อชาติ, เพศ หรือศาสนาใด ๆ ก็ตาม เพราะเราเชื่อในสิทธิมนุษยชน และความแตกต่างของปัจเจกบุคคล


ทั้งนี้ จากผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากลอันเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของบุคคลากรต่าง ๆ คงจะเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าแม้ว่าเราทุกคนจะมีความแตกต่างกันทางความคิด แต่สุดท้ายแล้วพวกเราทุกคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยที่มี “ความรักในประเทศไทย” และมี “ความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทย” ไม่ต่างกัน
 

สนธิญา จ่อเอาผิด "แอนชิลี" ปมชุดโปรโมทประกวดมิสยูนิเวิร์ส เหยียบธงชาติไทย ฐานผิด พ.ร.บ.ธง

การที่เราได้ตั้งใจทำงานช่วยเหลือสังคม ทั้งในยามปกติ เช่น การร่วมบริจาคให้แก่สถานสงเคราะห์สุนัขจรจัด หรือในยามที่มีวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19 ด้วยการลงพื้นที่เพื่อแจกอาหารและให้กำลังใจแด่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในชุมชนต่าง ๆ ทั้งยังมีตัวโครงการของนางงามเอง เช่น โครงการเกี่ยวกับสุขภาพจิต “Have You Listened” หรือกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม “Go Green” ที่ทางกองประกวดฯ ให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ก็เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเราตั้งใจที่จะช่วยให้สังคมของพวกเราดีขึ้น


ผลงานระดับโลก อย่างการเป็นเจ้าภาพในการประกวด Miss Universe ในปี 2018 ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความอลังการและสอดแทรกความเป็นไทยไว้อย่างละเมียดละไม ได้ถูกจารึกไว้ในวงการการประกวดนางงามระดับโลก และเป็นที่กล่าวถึงในเชิงชื่นชมอย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียล ตลอดไปจนถึงการเผยแพร่ความเป็นไทยในเวทีจักรวาลอย่างเสมอมา เช่น ชุดประจำชาติที่บ่งบอกถึงศิลปะและวัฒนธรรมของไทย (ชุดผีตาโขน, ชุดปลากัด) ทั้งสนับสนุนผลิตผลระดับท้องถิ่นของไทย (โดยฝีมือนักออกแบบชาวไทย) ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างแพร่หลายในวงกว้าง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ชาวบ้านในระดับชุมชนได้มีรายได้ ก็เป็นตัวอย่างของแนวทางการดำเนินงานเผยแพร่วัฒนธรรมไทยขององค์กรของเราได้เป็นอย่างดี

 

สนธิญา จ่อเอาผิด "แอนชิลี" ปมชุดโปรโมทประกวดมิสยูนิเวิร์ส เหยียบธงชาติไทย ฐานผิด พ.ร.บ.ธง


ด้วยมุ่งมั่นและความตั้งใจของเรา เราหวังว่าผลงานต่าง ๆ เหล่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรามีเจตนารมณ์ที่ดีที่จะช่วยจรรโลงสังคม, ร่วมยกระดับวงการนางงาม, ส่งเสริมและสนับสนุนโครงการอันเป็นประโยชน์ขององค์กรต่าง ๆ โดยไม่เลือกปฏิบัติ การที่มีบุคคลบางกลุ่มพยายามท่ีจะบิดเบือนเจตนารมย์ขององค์กรของเราให้เป็นอื่น เพื่อสร้างความแตกแยก, ความเกลียดชัง หรือให้เข้าใจผิดจากคนในสังคมนั้น เราหวังว่าการคิด, การวิเคราะห์ และการแยกแยะอย่างถี่ถ้วนของผู้ที่ติดตามผลงานของบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด มาโดยตลอด จะทำให้ทุกท่านสัมผัสได้ถึงสิ่งดี ๆ ที่เราได้ทำอย่างเสมอมา และจะทำต่อเสมอไป


สุดท้ายนี้ เราขอให้ทุกท่านมาร่วมผนึกกำลังใจให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อส่ง “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” Miss Universe Thailand 2021 ไปสู่จักรวาล และมาร่วมชื่นชมผลงานชุดประจำชาติ โดยนักออกแบบชาวไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมวยไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยทุกคนจะร่วมภาคภูมิใจไปกับเรา