สาวหนักใจ เพื่อนสนิทมาบอกชอบ ในวันที่มีครอบครัวแล้ว

สาวหนักใจ ตั้งกระทู้ระบายพันทิป หลังเจอเพื่อนสนิทในกลุ่มมาสารภาพชอบว่าชอบเธอ ในวันที่เธอมีสามีและลูกแล้ว

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้มีการตั้งกระทู้ที่มีหัวข้อว่า "เพื่อนมาบอกชอบเราในตอนที่เรามีครอบครัว" โดยเจ้าของกระทู้ได้บอกว่า เธอมีกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คน ที่คบหากันมาตั้งสมัยประถมจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้เธอแต่งงานมีสามีและลูก 1 คน แล้ว แต่อยู่เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งก็มาสารภาพว่าชอบเธอ ซึ่งทางเจ้าของกระทู้ได้มีการระบุเรื่องราวทั้งหมดดังนี้

 

สาวหนักใจ เพื่อนสนิทมาบอกชอบ ในวันที่มีครอบครัวแล้ว

"เรามีเพื่อนในกลุ่มสมัยเรียนประถม ม.ต้น ม.ปลาย 5คน ผู้หญิง 3 ผู้ชาย 2 อยู่กันมาตั้งแต่เล็กยันโต 10 กว่าปี อยู่ด้วยกัน กินด้วยกัน แบ่งปันกันทุกอย่าง เรียนจบม.ปลายก็แยกย้ายกันไป บ้างไปรับราชการ บ้างทำงานบริษัท อย่างเราก็ทำงานอิสระ ค้าขาย ทั้งออนไลน์ และหน้าร้าน มีครอบครัวที่มีความสุขดี มีลูก1คน เพื่อนเราคนที่กล่าวถึง ก็เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก และติดต่อกันตลอด แต่ไม่ได้ไปเจอ ไม่ได้โทรคุยนะคะ เราก็ต้องเว้นระยะห่างให้ดี เพราะมีครอบครัวแล้ว สามีเราก็รับรู้ว่าคนนี้คือเพื่อนค่ะ
  

ทีนี้ช่วงหลังๆมานี้ ชอบส่งข้อความมาถี่ๆ เราลงสตอรี่อะไรก็จะส่งมาตลอด ด่าบ้าง แซวเราบ้าง เราก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติมันก็เป็นอย่างนั้น เกรียนสุดในแก๊ง ทีนี้ช่วงดึก เราเพิ่งกล่อมลูกนอน แล้วตัวเองนอนไม่หลับ เพื่อนคงเห็นเราออนเฟซอยู่ เลยทักมาคุย แล้วก็บอกว่าชอบเราเหมือนเดิมนะ เราก็ตอบไปแบบขำๆว่า "อยากปีนต้นงิ้วเหรอ" เพื่อนก็ตอบว่ามันไม่ได้ขำนะ อะไรแบบนี้ เราก็เลยปิดเฟซนอน ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ เพื่อนส่งอะไรมาเราไม่อ่านอีกเลยค่ะ เรารู้ว่าเพื่อนคิดยังไงกับเรา แต่เราไม่สามารถคิดอะไรกับเพื่อนได้จริงๆ
   

สมัยที่เรียน ใครมาจีบเรา เราคุยกับใคร ไม่มีทางที่จะคุยนานได้เลย เพราะเพื่อนคนนี้ไปท้าตี ท้าต่อยกับเค้าไปหมด แต่ในตอนนั้นเราแค่คิดว่ามันคงทำเก๋า คือเด็กๆอะค่ะ อยากโชว์พาว ไม่ได้คิดถึงเรื่องพวกนี้ ว่าจริงๆแล้ว เพื่อนเราทำไปเพื่ออะไร เราอยากรักษาความสัมพันธ์ที่ดี เป็นเพื่อนกันช่วยเหลือกัน ให้กำลังใจกันไปนานๆ แต่ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ จะบอกเพื่อนให้เข้าใจยังไง"

 

สาวหนักใจ เพื่อนสนิทมาบอกชอบ ในวันที่มีครอบครัวแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ คนที่กล้าบอกคนที่มีสามีและลูกว่าชอบ ผมว่าต้องนิสัยแย่ในระดับหนึ่งเลยนะครับ ส่วนคุณเจอคนแบบนี้ยังจะอยากรักษาความสัมพันธ์ กับคนแบบนี้ไว้อีก ผมว่ามันก็แปลกๆนะครับ คนปกติเจอคนแบบนี่ส่วนมากจะปิดช่องทางติดต่อแล้วเพื่อไม่มีปัญหาต่อไป เพื่อเห็นกับสามีและลูกหรือไม่ใช่ว่า คุณก็หวั่นๆมีใจกับเค้าหรือเปล่าครับ , อย่าไปอยากรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้เลยค่ะ รู้ทั้งรู้เขามีครอบครัว ไม่ให้เกียรติกันเลย คุณไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนคนนี้ (เพราะเขาทำตัวแบบนี้) คิดจะมาแซวภรรยาคนอื่นดื้อๆ ไม่ไหวค่ะ แค่นี้ก็เห็นถึงนิสัย ทัศนคติแล้ว คบเป็นเพื่อนต่อไปก็จะมีแต่ปัญหา ทางที่ดีห่างไปเลยดีกว่าค่ะ ถ้าสามีคุณมารู้และเห็นว่าคุณไม่ปฏิเสธเค้าตรงๆ ยังอยากรักษาความเป็นเพื่อน หรือไม่ตัดไฟทิ้ง มันจะยิ่งแย่ลงๆ เอานะคะ ลองคิดกลับกันดู

 

สาวหนักใจ เพื่อนสนิทมาบอกชอบ ในวันที่มีครอบครัวแล้ว

 

เราคิดว่ามันไม่เหมาะสมที่จะติดต่อกันต่อไป , คนที่ดันทุรังจะบอกชอบคนที่มีครอบครัวแล้วคือคนเห็นแก่ตัว ขอแค่ตัวเองได้บอกโดยไม่แคร์ว่าจะทำให้อีกฝ่ายต้องมีปัญหากับสามี (หรือภรรยา)​ หรือเปล่า คือสนแต่ตัวเอง อยากทำอะไรตามใจตัวเอง ถ้าเรารักใครจริง ชอบใครจริง เราจะไม่อยากให้คนที่เรารักต้องเดือดร้อน แต่การกระทำของเค้าทำให้อีกฝ่ายเดือดร้อน คุณคิดดูละกันว่าแบบนั้นคือเค้าชอบ/รักอีกฝ่ายจริงหรือเปล่า เป็นต้น

 

สาวหนักใจ เพื่อนสนิทมาบอกชอบ ในวันที่มีครอบครัวแล้ว

 

สาวหนักใจ เพื่อนสนิทมาบอกชอบ ในวันที่มีครอบครัวแล้ว

 

ขอบคุณ : pantip.com