ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง ประกาศรับสมัครคนล้างจาน ให้เงินเดือน 90,000 บ.

ร้านอาหาร "เอเชียบุฟเฟ่ต์" ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง ประกาศรับสมัครคนล้างจาน ให้เงินเดือนสูงถึง 90,000 บาท ทำชาวเน็ตถึงกับฮือฮา

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อชาวเน็ตได้มีการแชร์โพสต์ร้านอาหาร "เอเชียบุฟเฟ่ต์" ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง ตั้งอยู่บริเวณสามแยกกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ประกาศรับสมัครคนล้างจาน โดยมีการระบุข้อความ "จ้างเหมาล้างจาน ร้านเอเชียบุฟเฟ่ต์ เดือนละ 90,000 บาท สนใจติดต่อด่วนค่ะ" ซึ่งเรื่องดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก บางคนก็เกิดความสงสัยว่าจะเป็นจริงหรือไม่ ที่ทางร้านจะจ้างคนล้างจานให้เงินเดือนขนาดนี้ เพราะถือว่าเป็นรายได้ที่สูงมากหากเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน 

 

ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง ประกาศรับสมัครคนล้างจาน ให้เงินเดือน 90,000 บ.

ทั้งนี้ ทางนายอนุวัตร สกุลเนรมิต และ นายไพโรจน์ รุจิวงศ์ ผู้บริหารร้านเอเชีย บุฟเฟ่ต์ ได้เปิดเผยว่า ประกาศรับสมัครจ้างเหมาล้างจานร้านเอเชียบุฟเฟ่ต์ เดือนละ 90,000 บาท ที่เห็นนั้นเป็นเรื่องจริง ค่าตอบแทนเท่านั้นจริงๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ที่ผ่านมาทางร้านก็จ้างคนล้างจานที่เป็นแบบลูกจ้างประจำประมาณ 7 – 8 คน หากคิดเป็นรายจ่ายโดยรวมก็จะอยู่ในเงินจำนวนนี้อยู่แล้ว แต่เนื่องจากลูกจ้างประจำที่เคยจ้างนั้นบางคนขาดความรับผิดชอบ เมื่อเงินออกก็จะหยุดพร้อมๆกัน ทำให้งานล้างจานไม่เป็นระบบ และสุดท้ายลูกจ้างเหล่านั้นก็ลาออกไปหลายคน ปัจจุบันคงเหลืออยู่แค่ 3 คนเท่านั้น เป็นคนเก่าคนแก่ที่ทำงานด้วยกันมาตั้งแต่เปิดร้าน จนตอนนี้ทางร้านประสบปัญหาในเรื่องคนงานแผนกล้างจานเป็นอย่างมาก

 

ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง ประกาศรับสมัครคนล้างจาน ให้เงินเดือน 90,000 บ.

 

ดังนั้นทางร้านจึงคิดแก้ปัญหาด้วยการ ประกาศหาคนล้างจานแบบจ้างเหมาในวงเงิน 90,000 บาทต่อเดือน แทนการจ้างลูกจ้างประจำ ส่วนผู้ที่จะมารับจ้างเหมานั้นอยากได้ในรูปแบบบริษัทฯ ที่รับจ้างทำงานด้านนี้ หรือรวมกันเป็นกลุ่มเป็นครอบครัว เพื่อให้การทำงานล้างจานไม่เกิดปัญหาการทิ้งงานตามมาภายหลังและ สามารถล้างจานให้ทันต่อการบริหารจัดการด้านอาหารภายในร้าน ส่วนการจัดคนมาล้างจานจะจัดกี่คนก็ได้ ภายใต้เงินจำนวน 90,000 บาท

ส่วนลักษณะของงานก็จะทำเฉพาะแค่ส่วนของการล้างจานเท่านั้น คือ รับจานที่ใช้แล้วเข้ามา จัดการกวาดเศษอาหารออก ล้างน้ำชำระสิ่งสกปรก 1 รอบ จัดภาชนะเข้าเครื่องล้างจานอัตโนมัติ 2 เครื่อง ที่ทั้งล้างทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อด้วย เสร็จแล้วก็นำจาน ภาชนะ ชาม ถ้วย ช้อน ส้อม แก้วน้ำ ฯลฯ ที่ล้างสะอาดแล้วออกมาจัดเรียงแยกประเภท พร้อมส่งให้แผนกจัดวางอาหารต่อไป โดยงานนั้นอาจจะหนักในช่วงวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะต้องใช้จาน และภาชนะต่างๆ กว่า 10,000 ใบ ส่วนวันธรรมดาลูกค้าน้อยลง งานล้างจานก็จะน้อยตามไปด้วย ดังนั้นทีมที่จะมารับจ้างเหมาล้างจานสามารถบริหารคนให้ตรงกับสภาพงานได้เอง ส่วนรายได้ 90,00 บาท ก็นำไปเฉลี่ยกันตามความเหมาะสมของการทำงานในแต่ละคน

 

ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง ประกาศรับสมัครคนล้างจาน ให้เงินเดือน 90,000 บ.


สำหรับงานนี้แม้ไม่ได้ยากจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้ง่าย เพราะช่วงที่ปริมาณภาชนะมากๆ ก็ต้องอาศัยคนล้างจานไม่ต่ำกว่า 7 – 8 คนช่วยกัน ส่วนวันที่ลูกค้าน้อยคนล้างจานก็อาจจะเหลือแค่ 4 – 5 คน ด้านการเข้างาน เลิกงานผู้รับเหมาล้างจานสามารถบริหารจัดการเองได้ แต่ต้องไม่เสียระบบ งานไม่สะดุด มีภาชนะให้ทางร้านหมุนเวียนได้อย่างไม่ขาด ซึ่งการที่ทางร้านประกาศรับสมัครครั้งนี้ เพราะต้องการทีมงานที่ทำงานแบบเป็นระบบ มีความรับผิดชอบสูง โดยใครที่สนใจก็สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียด ศึกษารูปแบบการทำงาน รวมถึงหลักเกณฑ์สัญญาว่าจ้าง และการวางเงินประกันการทำงานได้ที่ร้าน

 

ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง ประกาศรับสมัครคนล้างจาน ให้เงินเดือน 90,000 บ.

 

ขอบคุณ FB : เอเชีย บุฟเฟ่ต์