หนุ่มคิดไม่ตก แม่แฟนเรียกสินสอด 1 ล้าน ทอง 10 บ. ควรถอยหรือไปต่อดี

หนุ่มคิดไม่ตก แม่แฟนเรียกสินสอด 1 ล้าน ทอง 10 บาท ถ้าให้น้อยกว่านี้จะรู้สึกอายญาติๆ ควรถอยหรือไปต่อดี แต่งานนี้เสียงแตกโดนทัวร์ลงสนั่น

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊กดังได้มีการแชร์กระทู้ของ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ซึ่งตั้งหัวข้อว่า "แม่แฟนเรียกสินสอด 1 ล้าน ทอง 10 บาท ควรถอยหรือไปต่อดี" โดยเจ้าของกระทู้ได้มีการโพสต์ระบุ แม่ของแฟนได้มีการเรียกเงินค่าสินสอด 1 ล้าน กับอีกทอง 10 บาท ถ้าให้น้อยกว่านี้จะรู้สึกอายญาติๆ โดยทางเจ้าของกระทู้ได้มีการระบุเรื่องราวทั้งหมดดังนี้

 

หนุ่มคิดไม่ตก แม่แฟนเรียกสินสอด 1 ล้าน ทอง 10 บ. ควรถอยหรือไปต่อดี

 

"แฟนผมอายุ 38 รูปร่างอวบเตี้ย หน้าธรรมดา ขยันทำงาน ไม่แต่งตัว บ้านเค้ามีสวนยางสวนทุเรียนมีบ้านให้เช่า ที่จันทบุรี จัดได้ว่าเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง เพราะเค้าประหยัดถึงขั้นขี้เหนียว แฟนผมไม่ได้ทำงานต้องมาช่วยที่บ้าน โดยไม่ได้รับค่าจ้าง แต่จริงๆ ก็กินกงสีแหละครับ ส่วนผมทำงานบริษัท รายได้ 30000 บาท ผมเคยแต่งงานแล้ว มีลูกติด 1 คน อายุ 12 ปี กำลังเรียนมัธยมต้น มีแม่ที่ต้องเลี้ยงดู ผมกับแฟนมีอะไรกันแล้วแต่ผู้ใหญ่ไม่ทราบ เวลาผมไปบ้านเค้าต้องโดนจับแยกนอนคนละมุมบ้าน ไปเที่ยวไหนแถวบ้านแม่หรือป้าต้องติดสอยห้อยตามตลอด กลัวผมไปปล้ำลูกสาวเค้า แต่เวลาผมไม่อยู่ เค้าปล่อยลูกสาวไปไหนต่อไหนคนเดียวนะ

ประเด็นคือ ตอนแรกแฟนบอกกับผมว่าจะแต่งปลายปีนี้ขอสินสอด 500,000 กับ ทอง 10 บาท (ทองแฟน 7 กับผม 3) ผมก็พอดีเงินเก็บอยู่บวกกับทำงานเก็บเพิ่มปลายปีนี้คงมีพอดี .. เมื่อวันก่อนแม่ยายมานั่งรถผม เพื่อมาคุยเรื่องค่าสินสอด ถามว่าปลายปีนี้จะมาขอใช่ไหม แม่ขอ 1 ล้านบาท นะ + ทอง 10 บาท ถ้าน้อยกว่านี้อายญาติ ๆ (พอดีญาติเค้าได้ผัวแก่ ที่รวย.. ก็เลยมีการข่มกันว่าลูกใครได้ดีกว่าประมาณนั้น) แถมยังโฆษณาว่ามีคนจะมาขอลูกสาวเค้าด้วยนะ บอกคนในซอยมาทาบทามหลายครั้งแล้ว ผมก็เลยถามไปว่าใคร เพราะผมไปค้างบ้านเค้าหลายครั้งแล้ว เค้าไม่รู้หรือว่าแฟนผมมีผมอยู่ แกก็ตอบกลับแบบไม่ตรงประเด็น คุยเสร็จแถมบอกว่าอย่าบอกแฟนนะ ผมก็บอกไปว่าถ้าจะล้านคงต้องปีหน้า  แล้วพอผมอยู่กับแฟน 2 คนผมก็บอกเค้า เค้าบอกว่าจะคุยกับแม่ดู (แต่ว่าคงไม่มีผล)

 

ประเด็นที่คิดหนักคือ
1. เงินตั้งล้าน แต่งแล้วไม่ได้อยู่ด้วยกับ แยกกันอยู่เหมือนเดิม (แฟนบอกว่าแต่งแล้วก็จะอยู่กับพ่อแม่เหมือนเดิมเพราะแกแก่แล้ว ไม่มีใครอยู่ด้วย และช่วยงาน )

2. ผมบอกว่าเดี๋ยวผมออกงานแล้วไปอยู่ด้วยหลังจากแต่งงาน เค้าก็บอกว่าอยู่ได้ แต่ทำงานที่บ้านก็ไม่ได้เงินนะ แล้วลูกพี่ แม่พี่จะใช้เงินจากไหน (ห่วงคนที่บ้านผมอีก)

สรุปเอาไงกับชีวิตดีครับ รักนะ แต่..."

 

หนุ่มคิดไม่ตก แม่แฟนเรียกสินสอด 1 ล้าน ทอง 10 บ. ควรถอยหรือไปต่อดี

ทั้งนี้ หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แต่ดูเหมือนจะเสียงแตกเข้าข้างผ่ายหญิง เนื่องจากมีหลายคนเข้ามาตำหนิเจ้าของกระทู้ อาทิ ประเมินแฟนซะต่ำเตี้ยมาก อย่าไปขอเขาเลยค่ะ ให้เขาไปเจอคนที่ดีกว่าคุณเถอะ คำพูดของคุณทำให้เราอยากเห็นหน้าคุณมาก ว่าจะหล่อแค่ไหน พออ่านจบ เห็นคุณคิดแค่อย่างเดียวว่า นอนกับผู้หญิงแล้ว ทำไมยังต้องจ่ายค่าสินสอดแพงอีก นี่คนที่จะเป็นเมียในอนาคตนะคะ ไม่ใช่แม่วัว

 

หนุ่มคิดไม่ตก แม่แฟนเรียกสินสอด 1 ล้าน ทอง 10 บ. ควรถอยหรือไปต่อดี


ทำไมถึงเรียกแฟนว่า #ผ้าขี้ริ้วห่อทอง เปรียบเทียบแฟนซะต้อยต่ำ จนกลายเป็นเหมือนกับว่าคุณคบเขาเพราะสมบัติไปเลย , แค่อ่านบรรทัดแรกก็ควรถอยแล้ว หมายถึงฝ่ายหญิงน่ะ ควรถอยออกไปให้ไกลจาก จขกท. , ไม่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องสินสอดแพงนะ แต่ทัศนคติผู้ชายทุเรศมาก เป็นต้น

 

หนุ่มคิดไม่ตก แม่แฟนเรียกสินสอด 1 ล้าน ทอง 10 บ. ควรถอยหรือไปต่อดี

 

ขอบคุณ FB : กระทู้เด็ดพันทิป , pantip.com