หนุ่มเล่นดนตรีเสียงดัง โดนคนทั้งหมู่บ้านรุมสาปยับ ทั้งที่ยังไม่ถึง 4 ทุ่ม

ดราม่าไลน์กลุ่มหมู่บ้าน หนุ่มเล่นดนตรีเสียงดัง โดนคนทั้งหมู่บ้านรุมสาป ทั้งที่ยังไม่ถึง 4 ทุ่ม บานปลายหนักด่าลามไปถึงเรื่องอื่น

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ที่มีหัวข้อว่า "ไลน์กลุ่มหมู่บ้าน ไม่ได้สวยงามเหมือนทุ่งลาเวนเดอร์" ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง โดยจุดเริ่มเกิดขึ้น ณ คืนวันอังคารหนึ่ง เวลา 20.55 น. มีหนุ่มเจ้าของบ้านหลังหนึ่งได้เล่นดนตรีเสียงดัง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเลี้ยงสังสรรค์ ต่อมาทางได้มีหญิงสาวรายหนึ่งส่งข้อความเข้ามาร้องเรียนในไลน์กลุ่มหมู่บ้านว่า ขอให้ลดเสียงดนตรีลงหน่อย เพราะเสียงดังไปถึงท้ายหมู่บ้าน ถ้าอยากเล่นดนตรีก็ควรไปห้องซ้อม คนแถวนี้ต้องการความสงบ

 

หนุ่มเล่นดนตรีเสียงดัง โดนคนทั้งหมู่บ้านรุมสาปยับ ทั้งที่ยังไม่ถึง 4 ทุ่ม

 

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวทำให้หนุ่มเจ้าของบ้านเล่นดนตรีไม่พอใจ เพราะมองว่าตัวเองทำตามกฎ คือเสียงดังไม่เกิน 4 ทุ่ม โดยตอบกลับมาว่า ที่บ้านกินกันเงียบๆ ไม่ได้ขี้เมาแหกปากโวยวาย อีกทั้งเวลายังไม่ดึกมาก ถึงเวลา 4 ทุ่ม เดี๋ยวจะเบาเองเพราะมีมารยาทเหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีการถามหญิงสาวบ้านดังกล่าวว่าอยู่ซอยไหน เสียงดังแค่ไหนจะไปยืนฟัง

ต่อมาหญิงสาวคนดังกล่าว ได้ตอบกลับมาว่า ดนตรีที่คุณเล่น ไม่ใช่ว่าทุกบ้านจะชอบกันหมด ควรมีความเกรงใจ ลูกเล็กเด็กแดงอยากนอนก็ไม่ได้นอน ซึ่งนั่นทำให้หนุ่มเจ้าของบ้านเล่นดนตรีไม่พอใจอย่างแรง พิมพ์ตอบกลับบ้านหญิงสาวว่า ให้ขายบ้านแล้วย้ายไปอยู่บ้านเดี่ยวแทน บ้านที่อยู่นี้ราคาล้านกว่าบาทก็ได้เท่านี้ อย่ามาอีโก้เกินตัว ไม่อย่างนั้นก็ไปปลูกบ้านกลางทุ่งนา ทางหญิงสาวรายดังกล่าวจึงตอบกลับว่า "บ้านถูกไม่จำเป็นต้องทำตัวถูกถูก"


ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวกลับกลายเป็นดราม่าใหญ่โตอีกครั้งในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน เพราะว่าเช้าวันต่อมาก็มีลูกบ้านหลังอื่นๆเข้ามาร่วมวงสมทบ ไล่หนุ่มเจ้าของบ้านที่เล่นดนตรีไปหาที่อยู่ใหม่ และยังมีการลูกบ้านคนอื่นเริ่มมีการแท็กหาเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้จัดการหมู่บ้าน ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรต้องให้ลูกบ้านต้องมาเคลียร์กันเอง ควรมีมาตรการอะไรที่เป็นรูปธรรม ซึ่งผู้จัดการหมู่บ้านก็โพสต์ถึงจุดประสงค์ของการตั้งไลน์กลุ่ม จนต่อมาเรื่องบานปลายหนัก เมื่อลูกบ้านคนหนึ่งได้ลามไปพูดถึงเรื่องที่หมู่บ้านไม่มีนิติบุคคล พอมีเรื่องกระทบกระทั่งกันของลูกบ้าน ก็ไม่มีคนกลางมาไกล่เกลี่ย และผู้จัดการหมู่บ้านก็ไม่สามารถจัดการปัญหาไม่ได้

จากนั้นรื่องราวก็ไม่ได้โฟกัสที่แค่หนุ่มบ้านเล่นดนตรีแค่หลังเดียว แต่ลามไปถึงเรื่องของการตั้งนิติบุคคลของหมู่บ้านให้มาดูแลความเรียบร้อย แต่ผู้จัดการบอกว่า จะมีนิติบุคคลได้ก็คือช่วงต้นปีหน้า ตอนนี้บ้านยังขายไม่หมด ยังมีไม่ได้ ทางลูกบ้านจึงแย้งกลับว่าบ้านขายได้ถึง 88% แล้ว ทำไมยังไม่จัดตั้งนิติบุคคลอีก และหนุ่มเจ้าของบ้านเล่นดนตรีก็ได้เข้ามาเสริมว่า ถ้าอยากเตือนอะไรตนก็พร้อมรับฟัง ไม่ใช่มาคุยแบบผีไม่มีตัวตน บางวันนั่งกินข้าว 2-3 คนเจอคนแจ้งความให้ตำรวจมาดู จนดราม่ามาจบที่ผู้จัดการหมู่บ้านบอกว่า ขอความร่วมมือไม่ให้ส่งเสียงดังตั้งแต่ 22.00 น. เป็นต้นไป เพื่อความเป็นระเบียบ เรียบร้อยของโครงการ

 

ทั้งนี้ หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยต่างบอกว่าปัญหาเรื่องเพื่อนบ้านส่งเสียงดังแทบจะเป็นปัญหาสุดคลาสสิกสำหรับคนอาศัยในหมู่บ้าน และมองว่าบ้านที่เล่นดนตรีนั้นผิดจริง แต่กลับไม่ยอมรับผิด แถมไล่คนอื่นขายบ้านไปอยู่กลางทุ่งนาอีก

 

หนุ่มเล่นดนตรีเสียงดัง โดนคนทั้งหมู่บ้านรุมสาปยับ ทั้งที่ยังไม่ถึง 4 ทุ่ม


นอกจากนี้ยังมีผู้แสดงความเห็นว่า การส่งเสียงดัง เปิดเพลง บางครั้งไม่ต้องดูนั่งเวลาถึงสี่ทุ่ม อยู่กับคนหมู่มากต้องมีมารยาท เพราะบางคนสามทุ่มเขาก็เข้านอนแล้ว อีกทั้งยังมีผู้แสดงความเห็นอีกว่าไลน์กลุ่มหมู่บ้านนี่เป็นอะไรที่แบบขิงกันสุด ไม่มีใครยอมใคร ยิ่งตอนจัดสรรหมู่บ้านมีแต่คนเก่งๆทั้งนั้น เป็นต้น

 

หนุ่มเล่นดนตรีเสียงดัง โดนคนทั้งหมู่บ้านรุมสาปยับ ทั้งที่ยังไม่ถึง 4 ทุ่ม

 

ขอบคุณ FB : pantip.com