ทนายเดชา วิเคราะห์ชนวนเหตุ ทำไม 2 ทีมทนายดัง ถอนตัวจากลุงพล

ทนายเดชา วิเคราะห์ชนวนเหตุคดีน้องชมพู่ ทำไม 2 ทีมทนายดังแตกหัก แห่ถอนตัวจากฝั่งลุงพล-ป้าแต๋น คนดังแห่งบ้านกกกอก

จากกรณีประเด็นร้อนแรง เมื่อ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาถอนตัวจากการเป็นทนายให้กับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น คนดังแห่งบ้านกกกอก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ หลานแท้ๆของตัวเอง ซึ่งทาง ทนายตั้ม ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการถอนตัว เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้มีปัญหา หรือผิดใจอะไรกันแต่อย่างใด

 

ทนายเดชา วิเคราะห์ชนวนเหตุ ทำไม 2 ทีมทนายดัง ถอนตัวจากลุงพล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า "วิเคราะห์การถอนตัวของทนายลุงพล ดูจากข่าวบอกว่าเป็นเพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน โดยทั่วไปทนายความจะถอนตัวเรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันต้องเป็นความคิดเห็นในการต่อสู้คดีเท่านั้น เช่น ลุงพลอยากจะรับสารภาพ ทนายให้สู้คดี อะไรทำนองนี้ เรียกว่าความคิดเห็นไม่ตรงกัน ต้องถอนตัวเพราะกระทบต่อรูปคดี


แต่เท่าที่ติดตามข่าว เห็นมีการถกเถียงกันเรื่องค่าจ้างทนาย  FC ลุงพลบอกว่า ทนายได้รับค่าจ้างไป ทนายบอกว่าไม่เคยได้รับค่าจ้าง ก็ถกเถียงกันเรื่องค่าจ้างตามคดีฟรี หรือว่ารับตังค์ อันนี้หนึ่งประเด็นนะที่วิพากษ์วิจารณ์กันหนักเลย ด่าทอกันในโซเชียลคือเรื่องนี้

 

ทนายเดชา วิเคราะห์ชนวนเหตุ ทำไม 2 ทีมทนายดัง ถอนตัวจากลุงพล

เรื่องที่สองผมได้รับแจ้งจากคุณอัจฉริยะ ว่ามีทีมทนายความคนหนึ่งซึ่งไม่รู้ว่าคนไหน อัจฉริยะเล่าให้ฟังว่าเค้าก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในการต่อสู้คดีเหมือนกัน เพราะมันมีหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเส้นผม ตอบคำถามไม่ได้ว่าทำไมไปอยู่ในรถของลุงพล อันนี้ก็เหมือนกันนะครับ หลังจากตรวจพยานหลักฐานมันก็จะเห็นพยานหลักฐานที่แท้จริงแล้วนะ ว่าหลักฐานที่แท้จริงนั้นนิติวิทยาศาสตร์มัดลุงพลหรือไม่


แล้วก็หวังนะครับว่าการถอนตัวของทนายความนะครับ ไม่ได้มาว่า ไม่ได้มาจากสาเหตุ กลัวว่าแพ้คดีเลยหาทางลงก่อนวันที่ศาลจะตัดสิน เพราะก่อนหน้านี้ทนายที่ถอนตัวชุดนี้ ก็เคยโม้ไว้เยอะว่าคดีนี้ ไม่มีมูล ชนะแน่ แต่มาถึงวันนี้แล้วดูท่าทาง ดูพยานหลักฐานของอัยการแล้วในวันตรวจพยานหลักฐาน อาจจะถอนใจหรือไม่ ก็ฝากไว้เป็นข้อคิดให้กับสังคมนะครับ ความจริงคือความจริง ครูปรีชากล่าวไว้"

 

ทนายเดชา วิเคราะห์ชนวนเหตุ ทำไม 2 ทีมทนายดัง ถอนตัวจากลุงพล

 

ขอบคุณ FB : ทนายคลายทุกข์