เปิดแชทปี 3 สั่งปี 2 เตรียมรับน้องโซตัส เจอสวนหน้าหงาย อย่าทำอะไรโง่ดักดาน

เปิดแชทรุ่นพี่ปี 3 สั่งปี 2 ให้เตรียมรับน้องโซตัส เจอรุ่นน้องสวนกลับหน้าหงาย อย่าทำอะไรโง่ดักดาน พร้อมขู่ร่อนจดหมายฟ้อง HR

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าประเพณีรับน้อง มีมาอย่างยาวนานในเกือบทุกมหาวิทยาลัย ซึ่งหัวใจสำคัญคือการละลายพฤติกรรมให้รุ่นพี่รุ่นน้องสนิทและรู้จักเพื่อช่วยเหลือกันในเรื่องต่างๆ แต่ก็มีบางคณะ บางมหาวิทยาลัยใช้ระบบโซตัสมากดดันรุ่นน้อง ให้ทำกิจกรรมแปลกๆ บางครั้งหนักถึงขั้นถูกรุ่นพี่ลงโทษจนเสียชีวิตตามข่าวที่มักจะเห็นในทุกๆปี

 

เปิดแชทปี 3 สั่งปี 2 เตรียมรับน้องโซตัส เจอสวนหน้าหงาย อย่าทำอะไรโง่ดักดาน

ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ  ได้เผยข้อความแชทสนทนาระหว่างรุ่นพี่ปี 3 ที่เรียกรุ่นน้องปี 2 มารวมกันที่ลาน เพื่อเตรียมการสำหรับรับน้องปี 1 และฝากบอกว่าน้องปี 2 ยังไม่ถึงเวลาปลดระเบียบ ดังนั้นห้ามทำสีผม ผู้ชายต้องผูกเนคไท ผู้หญิงใส่กระโปรงทรงเอคลุมเข่า ห้ามทำสีเล็บ แขวนป้ายชื่อตลอดเวลา พร้อมกับย้ำว่า "ห้ามฝ่าฝืนกฎเด็ดขาด"

 

เปิดแชทปี 3 สั่งปี 2 เตรียมรับน้องโซตัส เจอสวนหน้าหงาย อย่าทำอะไรโง่ดักดาน


งานนี้ ทางฝั่งหัวหน้าชั้นปีที่ 2 ก็ได้ส่งข้อความตอบกลับไปในทันที โดยระบุว่า "ในฐานะหัวหน้าชั้นปีนะพี่ ผมบอกเลยว่าไม่มีใครมาหรอกครับ ผมกับเพื่อนๆ คุยกันแล้วว่าปีนี้จะร้อบน้องให้ไม่เหมือนปีก่อน จะรับด้วยเหตุผล ทุกอย่างที่คุยกับรุ่นน้องจะตั้งอยู่ในหลักเหตุผลที่เหมาะสมกับอายุและระดับการศึกษา ไม่มีเต้นบ้าๆ บอๆ ไม่มีตั้งกฎอะไรแปลกๆ กับน้อง ไม่ตั้งกฎระเบียบบ้อบออะไรทุกอย่างกับน้อง รุ่นชั้นไหนๆ ก็ห้ามไปว๊ากน้อง ห้ามกดดันน้องไม่ว่าจะเป็นจากช่องทางไหนก็ตาม ห้ามให้น้องแต่งหน้าแต่งตัวประหลาดแล้วอัดคลิปอัพขอให้รุ่นพี่รับเข้าสาย

สรุปแบบง่ายๆ คือจะใช้เหตุผลกับน้อง ไม่อ้างประเพณี ไม่อ้างว่าทำมานานแล้ว ไม่อ้างว่าปีก่อนๆ ก็ทำมาแบบนี้ แบบนี้เรียกว่าเป็นเหตุผลงี่เง่านะพี่ หวังว่าปีนี้คงไม่เจอรุ่นพี่คนไหนไปทำอะไรที่มันโง่ดักดานหรือไม่เหมาะสมกับระดับการศึกษานะครับ"

นอกจากนี้ทางหัวหน้าชั้นปีที่ 2 ก็ยังบอกด้วยว่า หากเกิดกรณีใดๆตามที่กล่าวมา จะขอดำเนินคดีตามกฎหมายกับรุ่นพี่ในทันที "แล้วย้ำเลยนะครับ ถ้ามีรุ่นพี่คนไหนทำแบบที่ผมแจ้งพี่ไปข้างต้น ผมจะพาน้องไปแจ้งความรุ่นพี่คนนั้นทันทีนะครับ และผมจะส่งรายงานพฤติกรรมของรุ่นพี่ไปยัง HR ของบริษัทต่างๆ เท่าที่จะส่งได้นะครับ ผมกับเพื่อนๆ ในรุ่นผมคิดว่ารุ่นพี่คงไม่กล้าเอาชีวิตอนาคตในการทำงานมาเสี่ยงเพราะอยากให้น้องปี 1 เป็นคนสนองกิเลสตัณหาโง่ๆ ของพวกพี่นะครับ เกือบลืมครับพี่ ผมยังเคารพพวกพี่ตราบใดที่พวกพี่ยังใช้หลักเหตุและผลกับพวกผมนะครับ”

 

เปิดแชทปี 3 สั่งปี 2 เตรียมรับน้องโซตัส เจอสวนหน้าหงาย อย่าทำอะไรโง่ดักดาน

 

ขอบคุณ FB : รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ