บทสรุป พระมหาไพรวัลย์ หมดเวลาแล้ว หรือ สับขาหลอก?

นับถอยหลังสึก บทสรุป "พระมหาไพรวัลย์" หมดเวลาแล้ว หรือ สับขาหลอก? หลังโพสต์เศร้าจนบรรดาแฟนคลับนั้นต่างเข้าไปเห็นใจ จับตาสึกจริงมั้ย

เรียกว่าจะหมดเวลาแล้ว ฉันคงต้องไป เหมือนที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พระลูกวัดสร้อยทอง ได้ออกมาโพสต์เศร้าจนบรรดาแฟนคลับนั้นต่างเข้าไปเห็นใจซึ่งจริงๆแล้วเราคงต้องจับตามองกันต่อว่า หมดเวลาแล้วจริงๆ หรือจะเป็นเพียงการ สับขาหลอก หรือไม่? 

บทสรุป "พระมหาไพรวัลย์" หมดเวลาแล้ว หรือ สับขาหลอก?

สำหรับกระแสข่าวการสึกของ พระมหาไพรวัลย์ นั้น ก็ได้ปรากฎอีกหนึ่งหลักฐานที่ชัดเจนมากๆ สำหรับข่าวสึกในครั้งนี้ นั่นก็เพราะทางด้านของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง หรือ “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ภาพแชตของตัวเองที่ถามพระมหาไพรวัลย์ไปว่า “จะสึกแล้วเหรอครับ” โดยพระมหาไพรวัลย์ตอบกลับมาว่า “ใช่ พี่หมอ” ซึ่งก็ชัดเจนมากๆว่าจะมีการสึกจริงๆ 

 

แต่หากเรามองลึกๆให้กว้างๆนั้น ว่าจะเป็นการสับขาหลอกหรือไม่? นั่นก็เพราะว่า เพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร เจ้าตัวยังไม่มีการพูดถึงการสึกแต่อย่างใด มีแต่โพสต์เฉียดไปเฉียดมาให้แฟนเพจเดาทางเอาเอง อาทิ

 

“บริษัทขนย้ายต้องเข้าแล้วนะ ใครรู้จักอินบ็อกมาได้เลยนะ สภาพ”

 

“ขออนุญาตโอบกอด ทั้งในฐานะครูบาอาจารย์และพี่ชาย”

พระมหาไพรวัลย์สึก

“แม้อาจจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แค่ 3 เดือนเท่านั้น ที่ผ่านมา แต่มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ สำหรับชีวิตของผมนะครับ พระอาจารย์คือพี่ชายที่น่ารักที่สุดสำหรับผม คือครูบาอาจารย์ที่ให้วิชาและความรู้ต่างๆ มากมายสำหรับการเผยแผ่ธรรมะกับผม

กราบขอบพระคุณที่ไม่เคยรังเกียจพระน้องชายรูปนี้ กราบขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่พระอาจารย์มอบให้ ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม

จะเคารพรักและศรัทธาพระอาจารย์ตลอดไปนะครับ”

“ขอบคุณพระศาสนาที่มอบทุกอย่างให้กับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งคนนี้ ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณข้าวน้ำจากศรัทธาของญาติโยมทุกคน”

“หมดเวลาแล้วว ฉันคงต้องไป” เป็นต้น

พระมหาไพรวัลย์สึก

จากความน่าสงสัยดังกล่าวนั้น ทางไทยนิวส์ออนไลน์ จะพาไปดูความคิดเห็นของคนใกล้ชิดว่า จริงๆแล้วนั้น พระมหาไพรวัลย์สึกจริงหรือไม่? โดยเราจะพาคุณผู้ชมไปพากันเริ่มที่ "พระมหาสมปอง" ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ "พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต" ว่า ขออภัยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ หรือจะไลฟ์ดี?! ก่อนที่จะโพสต์รูป 2 พส.ในกิจนิมนต์ต่างๆ และปิดท้ายด้วย โพสต์รูปพระมหาไพรวัลย์ พร้อมข้อความสั้น ๆ "รัก" และ "ฮักแพงเด้อบักหล่า . . "  ส่งผลให้มีชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ด้วย อีโมจิร้องไห้แสดงความเสียใจจำนวนมาก

 

ขณะที่พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ก็ได้โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก พระมหานภันต์ สกพ. - Ven.Napan IBHAP ข้อความว่า "มิได้จากกันไปไกล แค่สถานภาพเปลี่ยนไปมากกว่า ทุกสิ่งอย่างมีเปลี่ยนแปลงตามเวลา แต่เราต่างรู้ว่า..เพื่ออะไร? เพื่อ..สิ่งที่ฝันใฝ่ อันไกลอยู่ ชีวิต..ต้องต่อสู้ รู้ใช่ไหม? ดี..ไม่ดี เรารู้อยู่แก่ใจงาม..ที่เราต่างได้ร่วมทางกัน ทางเพื่อธรรม ทำเพื่อทาง ทุกย่างก้าว ชีวิตจริง เรื่องราวใช่ในฝัน ทางเดินอาจเปลี่ยนไป แต่จุดหมายจุดเดียวกัน "เพื่อชีวิตดีงาม" อยู่อย่างนั้น..และมีน้องเป็นคนสำคัญเสมอไป"

พระมหาไพรวัลย์สึก

 

นอกจากนี้ยังมี นายรักสยาม นามานุภาพ อดีตพระมหาเปรียญธรรม 9  ยังได้โพสต์ภาพพระมหาไพรวัลย์ พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Raksayam Namanubhap มีข้อความว่า
#เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ๓x๙ได้๒๗ คุยกันตามประสาโยมพ่อและพระลูก พุทธบริษัท มี ๔ สถานะให้เลือก จะเป็นนักบวช หรือ คฤหัสถ์ ก็เป็นอริยบุคคลได้ ภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก หรืออุบาสิกา ก็ได้ เลือกเอาครับ รักสยาม นามานุภาพ

 

โดยในรูปภาพมีศ.ดร.อุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ปรากฏอยู่ในภาพด้วย และด้านศ.ดร.อุทิส ศิริวรรณ ได้ทำการโพสต์ข้อความ ในลักษณะคล้ายคลึงกัน ผ่านเฟซบุ๊ก Uthit Siriwan ผมบอกท่านมหาไพรวัลย์ ว่า ถ้าไม่สบายใจ ก็ลาสิกขา ชีวิตเป็นราษฎรเต็มขั้นในผืนแผ่นดิน มีอิสระ เสรี ดีกว่าอยู่ใต้วินัย กฎหมายขนบธรรมเนียม จารีตประเพณี สารพัด ท่านมหาเป็นคนกตัญญูกตเวที คนที่รู้ว่าใครดีต่อตัว เจริญทุกราย

 

และปิดท้ายด้วยข้อความยืนยันว่า canceled จริงๆผมผิดหวังกับเพื่อนยามยากไม่รักตัวเอง ไม่ช่วยตัวเอง อยู่เฉยไม่ต่อสู้ ไม่ดิ้นรน อะไรที่ผู้มีอำนาจเปลี่ยนตัว เพราะอ่อนแอ ผมคล้อยตามแล้ว

พระมหาไพรวัลย์สึก

เชื่อสนิทใจแล้วเพราะ อ่อนแอ เกินไป จนปกครองไม่ได้ แปลตรงตัวว่า เพื่อนผมเป็นคน ดี เกินไปตรงตามบาลีว่าไว้เลย สาธุ โข ปณฺฑิโต นาม น สาธุ อติปณฺฑิโต ชื่อว่าเป็นคนดีน่ะดีแน่ๆ แต่เป็นคนดีเกินไป ก็ไม่ดีนะท่านเจ้าคุณเพื่อน ความหวัง ทางรอด ยังมีอยู่

 

ผมรอ 4 ธันวาผลสอบสวนวินัยที่วัดบางโพ ท่านมหาสมัคร โดยท่านเจ้าคุณมือกฎหมายวัดสุทัศน์สอบสวน สำหรับผม ไม่เป็นความลับดอก สาระไม่มีอะไรใหม่ แต่ถ้าเทวดาจะช่วยไม่ให้ท่านมหาไพรวัลย์ ทำตัวแบบพันท้ายนรสิงห์ ทั้งที่รักผ้าเหลือง ผมขอให้ฝ่ายที่ไปยุยง หมดอำนาจลงกระทันหัน ชีวิตหักกลางเหมือนกัน

 

ยามนี้ ผมทำได้แค่ อธิษฐานจิต ภาวนา ขอเทวดารักษาวัดสร้อยทอง ช่วยคลี่คลายเรื่องราวระอุที่วัดสร้อยทอง โดยเฉพาะ “ท่าน” ผมขอให้ข้อมูลครบถ้วนถึงมือท่านทั้งหมด รวมถึงสำนวนสอบสวนวินัย ที่วัดบางโพ

 

ซึ่งจากการตรวจสอบทั้งโพสต์ของพระมหาไพรวัลย์และก็คนสนิทที่ออกมาโพสต์กันอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องให้ผู้ชมนั้นเป็นคนตัดสินว่า พระมหาไพรวัลย์ นั้นจะสึกจริงๆใช่หรือไม่?

พระมหาไพรวัลย์สึก