ธนาคารแจงแล้ว สาเหตุครูสาวถูกสูบเงินเกลี้ยงบัญชีไม่รู้ตัว

ธนาคารแจงแล้ว สาเหตุครูสาวถูกสูบเงินเกลี้ยงบัญชีไม่รู้ตัว พบประวัติการใช้งานบัตร ATM Debit ช้อปปิ้งออนไลน์อยู่เป็นประจำและหลายเว็บไซต์ คาดว่าเกิดการรั่วไหล

จากกรณีครูสาวโพสต์ขอความช่วยเหลือถูกดูดเงินจากบัญชีไปจนเกลี้ยงขณะที่นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ โดยพบว่ามีรหัส OTP ส่งเข้ามาในเครื่องทั้งๆที่เจ้าตัวไม่ได้ดำเนินการจึงรีบเข้าไปในบัญชีเพื่อจะทำการอายัดบัตรและระงับบัญชี แต่ก็ไม่ทัน เพราะเงินในบัญชีถูกสูบไปจนเกลี้ยงบัญชีจนได้ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ 

อ่านข่าว : ครูสาวนอนเล่นเกม จู่ๆข้อความเด้งก่อนโดนสูบเงินเกลี้ยงบัญชี

ครูสาวงง นอนเล่นเกมอยู่โดนสูบเงินเกลี้ยงบัญชี

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ครูสาวได้โพสต์ว่า สวัสดีค่ะ เวลาประมาณ 23.37 น. นอนเล่นเกมอยู่ดี ๆ มีรหัส OTP เข้ามา แว๊บแรกเรานึกถึงข่าวเงินออกไม่ทราบสาเหตุ เลยจะรีบเข้าแอพไปโอนเก็บไว้บัญชีอื่น แต่เพียงเวลาแค่ 1 วินาที เงินออกหมดบัญชีเลยค่ะไปดูสเตทเม้นไม่พบรายการเคลื่อนไหวใด ๆ นอกจากรายการที่เราโอนปกติ แบบนี้จะได้เงินคืนไหมคะ? พรุ่งนี้จะไปคิดต่อธนาคารตอนนี้นอนไม่หลับเลยค่ะ

ก่อนที่ผู้เสียหายจะมาอัพเดทว่าได้เข้าแจ้งความ และติดต่อกับธนาคารเรียบร้อยแล้ว


ล่าสุดวันที่ 29 พ.ย. 2564 ทางธนาคารได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยทางธนาคารตรวจสอบพบว่าลูกค้ารายดังกล่าวมีประวัติการใช้งานบัตร ATM Debit ช้อปปิ้งออนไลน์อยู่เป็นประจำและหลายเว็บไซต์ คาดว่าจึงเกิดการรั่วไหล

ธนาคาร ได้ตรวจสอบบัญชีลูกค้ารายดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าลูกค้ารายดังกล่าวมีประวัติการใช้งานบัตร ATM Debit ช้อปปิ้งออนไลน์อยู่เป็นประจำและหลายเว็บไซต์ โดยสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากมีการรั่วไหลของข้อมูลจากธุรกรรมซื้อของออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ในต่างประเทศ

 

แจงสาเหตุครูสาวโดนสูบเงินเกลี้ยงบัญชี

 

ทั้งนี้ปัจจุบันลูกค้าได้มีการแจ้งอายัดบัตรเรียบร้อยแล้ว และธนาคารฯอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยรายการทั้งหมดทางธนาคารจะดำเนินการคืนเงินให้กับลูกค้าในวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2564