ผู้สมัคร นายกอบต. ห้วงน้ำขาว เครียดแพ้เลือกตั้ง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

สลดใจ ผู้สมัครนายก อบต.ห้วงน้ำขาว จ.ตราด แพ้ "เลือกตั้ง" ตัดสินใจจบชีวิตภายในบ้านพักตากอากาศ พร้อมเขียนจดหมายตัดพ้อ เลือกตั้งไม่เป็นธรรม

วันที่ 29พ.ย. ร.ต.อ.สิทธชัย สายศร ร้อยเวร สภ.อ่าวช่อ จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตาย ภายในบ้านพัก บ้านแหลมโป๊ะ ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด แพทย์เวรโรงพยาบาลตราด  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดตราด ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตากอากาศติดริมทะเล มีชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ ต่างเดินทางมาดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายในบ้านพบศพนายสุทัศน์ ปัญจะกูล อายุ 62 ปี ผู้สมัคร "เลือกตั้ง" นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วงน้ำขาว (นายก อบต.ห้วงน้ำขาว) ใช้สายเบลท์ผูกคอกับคานหลังคาจนเสียชีวิต 

 

ผู้สมัคร นายกอบต. ห้วงน้ำขาว เครียดแพ้เลือกตั้ง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบสิ่งใดผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงนำศพผู้เสียชีวิต ลงมาให้แพทย์ทำการตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จากการตรวจสอบตามร่างกาย พบจดหมายลาตายอยู่ในกระเป๋าเสื้อ โดยมีข้อความสั่งเสียลูกหลาน และทิ้งท้ายด้วยประโยค การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ภายในบ้าน ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด

 

ผู้สมัคร นายกอบต. ห้วงน้ำขาว เครียดแพ้เลือกตั้ง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

 

จากการสอบถาม นายเจษฎา กิตติยศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 และเป็นลูกเขยผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้เสียชีวิตได้มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก อบต.ห้วงน้ำขาว โดยมีผู้ลงสมัครรับ "เลือกตั้ง" นายก อบต. ทั้งหมด 3 ราย แต่หลังจากเปิดให้ชาวบ้านลงคะแนน และเมื่อนับคะแนนเสร็จจึงพบว่าผู้เสียชีวิตแพ้การเลือกตั้ง ทำให้ผู้ตายเริ่มมีอาการเครียด 

 

กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เงียบหายไป ญาติๆ จึงได้ช่วยกันออกตามหา กระทั่งมาพบว่าผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมือง เพราะนายสุทัศน์ แพ้การเลือกตั้ง โดยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 แพ้อันดับ 1 เพียง 52 คะแนนเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ และเก็บหลักฐานต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำศพนายสุทัศน์ ส่งไปยังโรงพยาบาลตราด เพื่อผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป 

 

ผู้สมัคร นายกอบต. ห้วงน้ำขาว เครียดแพ้เลือกตั้ง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง